Có cần phải làm phụ lục hợp đồng khi quyết toán lớn hơn dự toán?

  • Thread starter ketoanmetmoi
  • Ngày gửi
K

ketoanmetmoi

Guest
10/9/06
12
0
0
Hanoi
Chào các bác ạ!
Công ty em có thuê người ta sửa chữa văn phòng. Công trình đã xong nhưng trên quyết toán thấy phát sinh khối lượng một số hạng mục đã có trong hợp đồng và phát sinh một số hạng mục mới. Như vậy để thanh toán cho họ khoản này em có cần làm bổ sung phụ lục hợp đồng không ạ?


Các bác giả nhời em nhanh nhanh với vì bọn xây dựng nó léo nhéo em suốt.
Cảm ơn các bác ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hong hot

Cao cấp
Các khoản mục phát sinh phải được thống nhất giữa 2 bên, thể hiện bởi phụ lục hợp đồng để hạn chế rủi ro tranh chấp bác ợ. Mí cả có khi bác còn phải mang cái đó ra làm cơ sở nói chuyện phải quấy với cấp trên (nếu có) của bác ấy chứ.
 
S

spring202

Guest
16/9/06
13
0
0
50
Hà Nội
Đối với những loại thiết kế kiến trúc sửa chữa xây dựng này thì phát sinh so với dự toán là chuyện bình thường. Nhưng bạn chưa nói rõ là trong hợp đồng với bên xây dựng đó cụ thể như thế nào.
Về nguyên tắc thì tất cả mọi phát sinh mới bên thi công cho công ty bạn sẽ phải có trách nhiệm chuyển báo giá sang trước, nếu có đồng ý ký duyệt thì mới được tiến hành thi công và thanh quyết toán. Trong trường hợp này thì sẽ phải có sự thỏa thuận cụ thể giữa hai bên về những phát sinh không có trong hợp đồng.
Có hai cách giải quyết
Cách 1: Khi hoàn tất công việc thì phải có biên bản nghiệm thu từng hạng mục rõ ràng theo khối lựong và chất lượng. Nếu trong hợp đồng ghi rõ là sẽ quyết toán theo số lượng và hạng mục thực tế thì sau khi hoàn tất công việc các bên sẽ làm thanh lý hợp đồng. Trong bản thanh lý phải ghi rõ phát sinh tăng, phát sinh giảm so với các hạng mục trong hợp đồng. Nếu sếp của bạn duyệt thì bên thi công sẽ xuất hóa đơn tài chính và các chứng từ đi kèm cùng với thanh lý hợp đồng đúng theo số tiền đã tính trong biên bản thanh lý.
Cách 2: Là hai bên sẽ lập thêm phụ lục hợp đồng (đối với những hạng mục phát sinh ngoài hợp đồng). Ngoài ra vẫn phải có đầy đủ biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng như cách 1.
Chúc bạn thành công
 
K

ketoanmetmoi

Guest
10/9/06
12
0
0
Hanoi
Hehe, em cảm ơn các bác nhiều nhiều...

Hôm trước em đã yêu cầu nó làm thêm mấy cái phụ lục đó. Nó cứ léo nhéo bảo thôi làm ít thôi, em bảo ừ. Ừ là ừ vậy, để em hỏi lại các bác. Giảm cho nó được thì giảm, chẳng có thì lại tăng. HI HI

Cảm ơn các bác nhiều!
 
T

ThaoHN

Guest
Có bác nào có bản mẫu phụ lục hợp đồng cho em xin với. Hiện công ty em cũng đang thi công và lắp dựng công trình cột anten, nhưng trong quá trình thi công còn phát sinh cả những hạng mục như: cầu cáp, mái hiên ... Em chưa biết giải quyết phần phát sinh như thế nào đây. Bác nào có mẫu phụ lục hợp đồng cho em, em xin cám ơn nhiều nhiều!
À quên, mail cua em: thaonp_kt@yahoo.com
 
  • Like
Reactions: Lan Trịnh 141290

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA