Hạch toán hàng nhập khẩu !!!

  • Thread starter NhungNhungGau
  • Ngày gửi
NhungNhungGau

NhungNhungGau

Sơ cấp
10/12/18
10
2
3
33
Chào anh/ chị !
Công ty em nhập khẩu 1 lô hàng từ nước ngoài về.
Trên hợp đồng thể hiện giá mua của 10 loại hàng hóa và bên em chịu phí làm Form E, CO, CQ và banking của bên bán.
Giá trị của hàng hóa là: 5,750.50 USD
Phí Form E, CO, CQ và banking: 105 USD.
Tổng cộng: 5,855.50 USD.
Cái Phí Form E, CO, CQ và banking: 105 USD em cho vào giá mua hàng hóa: 1562 để phân bổ hay là đưa vào 6425 vậy ạ.
Mọi người hỗ trợ giúp em với.
Thanks cả nhà.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
Trước tiên bạn phải hiểu khi nào đưa vào 1562 khi nào đưa vào chi phí quản lý.
Việc thực hiện các phí trên là ở khâu chuẩn bị cho hàng hóa vào trạng thái sẵn sàng để bán --> đưa vào chi phí thu mua hàng hóa. Nếu DN có chi phí gián tiếp nhiều biến động thường xuyên thì ghi nhận vào 1562, nếu không thường xuyên thì bạn ghi nhận trực tiếp vào 1561 là giá gốc của hàng hóa.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA