Mình cũng đang gặp trường hợp này, nhưng là kế toán trước mình đã xuất trùng 2 hóa đơn cho 1 nội dung như vậy nhiều lần. Và có cái của năm 2014, 2015, 2016. Thuế đã kê khai hết và cũng đã làm báo cáo tài chính hàng năm. Giờ mình làm thì mới phát hiện ra nhưng ko biết phải làm sao.
M hỏi cục thuế ở tỉnh mình thì họ lại hướng dẫn làm báo cáo thuế điều chỉnh, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn lại của những năm đó, nhưng vậy thì quá rắc rối. Vậy báo cáo tài chính của các năm đó cũng phải làm lại hết.
Nhưng m tham khảo trên mạng thì thấy mng kêu là xuất hđ điều chỉnh giảm cho năm nay và giảm thuế. Nhưng những hđ xuất trùng bên m chưa gửi đi, vẫn còn nguyên ở cùi thì có cần lập biên bản điều chỉnh ko, hay chỉ cần xuất hđ giảm thôi?? Còn báo cáo tài chính các năm trước đó phải điều chỉnh từng năm hay chỉ điều chỉnh năm nay thôi?
Mong mọi người giúp đỡ ạ.