Tạo bảng tổng hợp báo cáo hàng ngày

  • Thread starter NGUYỄN QUÝ PHƯƠNG
  • Ngày gửi

585 lượt xem

NGUYỄN QUÝ PHƯƠNG

NGUYỄN QUÝ PHƯƠNG

Sơ cấp
21/12/18
1
0
1
42
Chào các bạn
Mình là thành viên mới, công việc hàng ngày vào mỗi buổi sáng thường xuất 1 bảng dữ liệu tồn, 1 bảng dữ liệu thu được sau đó dựa vào 2 nguồn trên mình cần ra được 1 file excel kết quả (đính kèm 3 file mẫu):
Các thao tác của mình làm là từ Visual Basic Foxbase (do xuất từ chương trình là file .dbf), nay mình muốn tất cả đều thao tác trên excel để đồng nghiệp làm được.
1. mình lọc và xóa các khách hàng đã thanh toán (dùng hàm vlookup tìm các mã id hóa đơn trong file thu và file tồn).
2. Sau đó có file tồn mới nhất thì mình cần chuyển tất cả các khách hàng trong file tồn này sang 1 file mới (giống như file kết quả: nhóm các khách hàng theo mã kh, có tổng kỳ nợ, từ kỳ đến kỳ, sum số tiền)
Nhờ các bạn hướng dẫn giúp cách làm ở bước 2, hoặc tạo macro chạy luôn các bước trên để ra kết quả (như file mẫu kết quả)
Chân thành cám ơn các bạn đã giúp đỡ
 

Đính kèm

S

SA_DQ

Thành viên thân thiết
29/6/05
451
44
28
62
HCM city
Sau 1 tháng bạn đăng bi mà không ai trả lời: Bạn nên xem lại bài viết của mình;
Mình sẽ cố thử gợi ý bạn những điểm sau:
Bạn có 3 file, ta nên thảo luận & coi chúng như 3 trang tính của 1 file có tên tương ứng với tên file của bạn;
Trước tiên nói về trang 'KQua'; Nó có các trường
MA_KHANG: Ở trang 'Thu' ta không có trường này; Đây là sai lầm lớn của bạn. Tất cả các trang CSDL dù ít hay nhiều đều phải có Mã KH, như là xương sống của 1 CSDL
Trường thứ 2 là MA_KHANG, trường này chỉ có trong 'Ton', không có ở 'Thu'
2 trường tiếp theo đã có đủ ở 3 trang tính;
. . . . .
Kiểm đếm như vậy để thấy rằng: Muốn tổng hợp ta cần lấy số liệu trang tính nào, thời kỳ nào & thời kỳ này được khẳng định ở trang tính nào trong 2 trang còn lại.
Nói chung bạn chưa nêu cụ thể nân chưa có câu trả lời là phải thôi, rất buồn!
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều

TEXT LINK