Hỏi về cách hạch toán chi phí nhân công trong xây dựng

  • Thread starter Dê con Chuột nhắt
  • Ngày gửi
D

Dê con Chuột nhắt

Sơ cấp
19/12/18
5
0
1
42
Chào các bác,
Các bác làm ơn cho em hỏi vấn đề sau ạ:
Bên em làm về thi công công trình và có ký hợp đồng giao khoán cho một tổ đội nhân công. Công trình dự kiến được nghiệm thu vào 31/12/2018 này, và chi phí nhân công cũng sẽ được thanh toán cùng ngày đó. Nhưng đại diện của tổ nhân công có thể không lấy được hoá đơn lẻ của thuế vào 31/12 mà sẽ rơi sang tháng 1/2019
Vậy phần chi phí đó em phải hạch toán như nào cho đúng? Hay em vẫn cứ hạch toán như sau có được không ạ?
Khi làm Biên bản nghiệm thu: Nợ 1542/Có 331
Khi thanh toán: Nợ 331/Có 1111, 1121
Khi có hoá đơn về thì chỉ kẹp vào cùng bộ hồ sơ nhân công.
Nhưng như vậy thì còn phần thuế trên hoá đơn lẻ nữa (5% VAT + 2 TNCN), em sẽ phải hạch toán như nào ạ?
Mong các cao nhân chỉ giúp.
Em xin cảm ơn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
lấy hóa đơn từ bây giờ đi, sao lại phải đợi đến 31/12 mới lấy.
Nếu sang tháng mới lấy thì kê khai thuế GTGT như bình thường, còn thuế TNCN thì nộp theo báo cáo tháng 12
 
D

Dê con Chuột nhắt

Sơ cấp
19/12/18
5
0
1
42
Em mới làm nên chưa nắm được mấy, vậy chưa nghiệm thu công việc(cuối tháng mới ký nghiệm thu công trình) vẫn lấy hóa đơn cho cp nhân công hết tháng luôn được à bác?
 
D

Dê con Chuột nhắt

Sơ cấp
19/12/18
5
0
1
42
Cảm ơn bác ạ!
 
D

Dê con Chuột nhắt

Sơ cấp
19/12/18
5
0
1
42
Cảm ơn bác ạ!
 
T

thuhang7980

Trung cấp
16/12/14
114
30
28
45
ủa, Chi cục thuế có bán hóa đơn nhân công nữa đâu nhỉ? Bạn mua ở CCT nào vậy?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA