Lao động thuộc diện đc cấp thẻ BHYT hộ nghèo rồi(miễn giảm), thì giờ báo tăng bảo hiểm ở công ty

  • Thread starter cactus12
  • Ngày gửi
cactus12

cactus12

Trung cấp
14/4/16
175
11
18
Hà Nội
Em chào anh/chị,
A/c cho e hỏi ạ, Bên em có 1 trường hợp lao động được cấp thẻ BHYT hộ nghèo rồi (miễn giảm), em băn khoăn giờ e báo tăng bảo hiểm cho người đó thì cần làm thủ tục gìđể không phải đóng tiền BHYT cho lao động đó ạ.
Em cảm ơn ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Khi báo tăng lao động thuộc diện nghèo thì bản thân họ vẫn là cá nhân nghèo (nếu công ty bạn không trả lương rất cao để thoát nghèo). Tuy nhiên, về chính sách BHYT, lao động của bạn sẽ bị thu hồi thẻ BHYT thuộc đối tượng hộ nghèo và sử dụng BHYT của công ty bạn. Không có cách nào để không phải đóng tiền được bạn nhé. Quyền lợi của họ, hãy để họ hưởng. Phần đóng thêm chỉ có vài trăm ngàn thôi dù bạn ở vùng 1
 
cactus12

cactus12

Trung cấp
14/4/16
175
11
18
Hà Nội
Dạ em cám ơn, e cũng đã tìm hiểu thêm, nếu căn cứ như dưới thì bên cty e vẫn đóng BHYT cho ng lđ đó nhưng ng đó vẫn đc hưởng quyền lợi theo hộ nghèo rồi ạ(vì hưởng 100% nên thuộc quyền lợi cao nhất), chứ k phải thu hồi thẻ BHYT thuộc đối tượng nghèo ạ.
Căn cứ Điểm 2, Khoản 7; Điểm 2 Khoản 15, Điều 1 của Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT số 46/2014/QH13 quy định:
“Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Điều 12 của Luật này thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật này”; “Trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng tham gia bảo hiểm y tế thì được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế theo đối tượng có quyền lợi cao nhất”.
 
  • Like
Reactions: hoang lao ta

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA