Năm nay sếp em chọn Công ty Kiểm toán AACS bạn nào kiểm toán rồi chia sẻ nhé, do em mới làm kế toán còn chưa có kinh nghiệm

  • Thread starter Hiệp Phan
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Các công ty có vốn FDI theo quy định phải có công ty kiểm toán độc lập kiểm toán báo cáo tài chính trước khi nộp. Nói cơ bản, bạn hẹn họ ngày đến và xin chương trình làm việc của họ. Dựa vào chương trình làm việc họ, bạn chuẩn bị hóa đơn, chứng từ để họ làm cho nhanh.
Hiện tại, nhiều công ty không thực hiện kiểm kê tài sản của công ty theo quy định. Nếu công ty bạn thực hiện kiểm kê thì mời họ xuống luôn vào ngày kiểm kê để trên báo cáo kiểm toán có xác nhận chứng kiến kiểm kê như thế số liệu của bạn mới có giá trị hơn.
Các báo cáo tài chính được kiểm toán của các công ty kiểm toán lập nhưng cơ bản, họ sẽ loại trừ một số trách nhiệm, bạn lấy quyển kiểm toán năm trước ra xem họ loại trừ những gì và giờ muốn khắc phục những lỗi ngoại trừ nào hoặc trí ít cũng có cái nhìn về khía cạnh họ loại trừ. Giờ đã là cuối năm, cơ hội để khắc phục vấn đề này không phải đơn giản. Quan trọng là báo cáo được kiểm toán không có nghĩa số liệu của bạn là đúng đâu nhé, khá nhiếu cái họ không phát hiện ra vì thời gian ngắn cũng như tài liệu mình cung cấp chưa đủ do kiểm toán cũng chưa hiểu hết khía cạnh công ty bạn hoạt động.
Trên dữ liệu kế toán, không có đặc thù nhiều về nghiệp vụ nhưng có rất nhiều điểm khác biệt trong quản lý nên đôi khi kiểm toán không hiểu và đòi cung cấp chứng từ đầy đủ. Bạn phải theo dõi lại.
Kiểm tra số dư đầu kỳ của kế toán và bên kiểm toán. Có thể sẽ có nhiều khác biệt
 
P

PhuongThaoYY

Sơ cấp
31/12/18
2
0
1
40
Cho mình hỏi là công ty ngoài thì có phải thuê kiểm toán không ạ. Thuê kiểm toán thì có đắt lắm không ạ
 
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
ngoài công ty có vốn đầu tư nước ngoài thì công ty cổ phần có niêm yết trên thị trường chứng khoán phải thuê kiểm toán độc lập bên ngoài. Các công ty cổ phần nhỏ hơn, cổ đông ít và không niêm yết thì có thể không cần
 
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Nếu dữ liệu bạn ít thì phí thuê kiểm toán cũng ít, dưới 30tr/lần
 
Y

Yennamthien

Cao cấp
12/6/09
259
26
28
Hà Nội
Nên thuê bên kiểm toán nào làm cả dịch vụ kế toán thuế thì lợi cả 2 vì kiểm toán họ chỉ căn theo chuẩn mực thôi chứ họ không thiên về chi phí đúng sai của thuế nhiều nên khi kiểm toán xong quyết toán vẫn bị bắt lỗi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA