Xuất bán tài sản đang thế chấp tại ngân hàng

Lọ mọ

Lọ mọ

Sơ cấp
12/1/19
3
1
3
35
Chào các cao nhân kế toán.
Em đang gặp phải vấn đề là:
- Công ty em đang có một tài sản trị giá 10 tỷ đồng, tài sản này đang được thế chấp tại ngân hàng để vay tiền. Hiện ngân hàng đang giữ hồ sơ gốc của tài sản (hóa đơn, hợp đồng,.... gốc)
- Nhưng vừa rồi sếp e đã chỉ đạo bán cái máy này đi để lấy tiền tiêu. Và nó đã được bán, bên e đã xuất hóa đơn, thu tiền xong xuôi rồi. Ngân hàng vẫn chưa biết gì về việc này.

Vấn đề e đang lo ở đây là:
Cứ coi như từ giờ đến hết thời hạn vay ngân hàng, bên NH vẫn không biết tài sản này bên e đã bán cho một bên khác. Thì công ty e có vi phạm các nội dung gì về luật thuế không và các mức xử phạt như thế nào?
Về nghĩa vụ với ngân hàng thì rõ ràng bên e phải có trách nhiệm trả gốc lãi theo đúng hợp đồng tín dụng rồi. Liên quan đến ngân hàng thì e không bàn, e chỉ lo liên quan đến các bác thuế thôi.
Vậy xin các cao nhân cho e ý kiến về vụ này.
Xin đa tạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
nguyen.dinh

nguyen.dinh

Người Nhà Quê
12/4/18
316
129
43
TP HCM
Cái này liên quan đến luật dân sự, chứ đâu có liên quan đến thuế nhỉ :D
 
Lọ mọ

Lọ mọ

Sơ cấp
12/1/19
3
1
3
35
Vấn đề là khi cơ quan thuế kiểm tra đến hóa đơn bán tài sản, sẽ yêu cầu xem hồ sơ đầu vào của ts đó. Khi đó mình nói là chỉ có hồ sơ phô tô, còn hs gốc thì ngân hàng đang giữ do đang thế chấp bên đó. Vậy thuế đập mình cái gì k?
 
nguyen.dinh

nguyen.dinh

Người Nhà Quê
12/4/18
316
129
43
TP HCM
ơ hay,làm CV mượn lại ngân hàng, bảo là mấy a thuế đang kiểm tra ts :D:D
Mà tài sản bán thì ai kiểm tra hồ sơ, có chăng là kiểm tra lại phần định giá , so với khấu hao, ... xem có đúng ko, có định giá thấp để bán rẻ trốn thuế ko thôi
:))
 
theanhst92

theanhst92

Cao cấp
26/6/15
253
27
28
31
chẳng sao cả. đừng để mấy ông ngân hàng biết rồi ông ý thẩm định và siết giải ngân thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA