Em muốn hỏi về vấn đề đề tài khóa luận tốt nghiệp ngành kế toán

  • Thread starter V Chau
  • Ngày gửi
V Chau

V Chau

Sơ cấp
14/1/19
1
1
3
26
Chào các anh/ chị trong diễn đàn webketoan.com

Em là sinh viên năm 4, học chuyên ngành kế toán hiện đang đi thực tập và sắp tới sẽ phải làm báo cáo thực tập + khóa luận tốt nghiệp.
Em thực tập ở công ty/ vị trí làm dịch vụ kế toán cho công ty khác, chủ yếu làm trên phần mềm misa. Do đó em không biết em nên chọn đề tài khóa luận gì thích hợp với vị trí của em? Vì khóa luận là phải liên quan đến kế toán nhưng vì hiện tại công việc của em không có cụ thể (mấy anh chị giao việc cho e làm, của nhiều công ty khác nhau) nên em không biết chọn đề tài gì ạ.
Vì vậy nên em muốn hỏi là khi thực tập ở vị trí dịch vụ kế toán, tư vấn thì em nên làm đề tài gì ạ?

Mong nhận được sự tư vấn của anh chị ^^ Vì thời gian cũng lâu rồi sắp đến hạn nộp mà em chưa nghĩ ra được đề tài T__T
 
  • Like
Reactions: hoang lao ta
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Chào bạn,
Bạn khá giống mình trong những ngày đầu bước vào nghề. Mình chia sẻ cho bạn thế này:
- Lợi thế của bạn là có thể tiếp cận được nhiều thông tin, chứng từ thực tế để lựa chọn chứng từ phù hợp với khả năng của mình. Nhưng bù lại, các chứng từ quá nhiều và yêu cầu về con dấu xác minh cơ quan thực tập và chứng từ đính kèm trong bài viết của bạn phải cùng một đối tượng là rào cản khá lớn.
- bạn cũng có thể chọn lựa các đề tài liên quan trực tiếp đến công ty dịch vụ kế toán mà bạn đang thực tập, tuy nhiên cái này hơi khó chút vì nó liên quan nhiều đến thông tin nội bộ.
- Rồi, bạn có thể làm như mình ngày xưa: sau khi thấy những bộ chứng từ đầy đủ của công ty nào đó, sau đó nhờ anh chị nào làm công ty này, liên hệ với khách hàng, xin họ cho sử dụng bộ chứng từ với lý do thực tập, nếu họ từ chối thì chuyển sang bộ tiếp theo, nếu họ chấp nhận thì bạn viết đơn xác nhận nhờ họ ký luôn (kẻo họ đổi ý), công việc còn lại là của bạn. Nhớ là, khi thực hiện kế toán tại công ty dịch vụ, bạn không nên chọn các đề tài liên quan lương chi tiết.
- Thế mạnh nhất của công ty dịch vụ kế toán đó chính là kế toán thuế, bạn có thể chọn. Nhưng thuế có nội dung khá rộng, bạn nên chọn 1 loại thuế có nhiều hóa đơn chứng từ để là thì ok như thuế GTGT hoặc thuế TNDn. Khi làm đề tài này, bạn cũng hưởng lợi rất nhiều vì những tìm hiểu trong lúc làm.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA