TÍNH GIÁ THÀNH CHO CÔNG TY VỬA GIA CÔNG VỪA SẢN XUẤT SẢN PHẨM VẢI DỆT MAY!!!

  • Thread starter Ngan Phuong
  • Ngày gửi
Ngan Phuong

Ngan Phuong

Sơ cấp
27/1/19
3
0
1
30
Anh chị diễn đàn giúp em với ạ!
Hiện tại công ty của em là cty nước ngoài, có hai hình thức kinh doanh là nhận hàng là chỉ thô về sản xuất vải thô, hoặc nhập vải thô về gia công nhuộm o công ty khác rồi xuất lại cho cty đặt hàng.-> Doanh thu gia công-> ko tính giá thành.
Hai là công ty em có cả nhà máy det va nhuộm, nên thực hiện sản xuất chỉ thành mộc sau đó, xuat gia công nhuộm ở cty khác, hoặc nhuộm tại chổ thành thành phẩm rồi xuất bán cho kh.-> doanh thu sản xuất-> phải tính giá thành
Vì do điều kiện công ty vửa có thể gia công và sản xuất nên hiện tại tình hình tính giá thành của cty đang có nhiều rắc rối, chi phí 621 chỉ tính cho sx, công đoạn sx hiện tại là chỉ-> mộc-> nhuộm (gia công+ nhuộm tại chổ)-> tp
Vì thành phẩm có nhiều màu, gia khác nhau, nên e không biết cách tính chi phí và tính giá thành như thế nào là hợp lý! E nghi phân ra hai giai đoạn sx đến mộc là đc 1541, ( ở đây tồn mộc) sau đó xuất nhuộm đc 1542, tập hơp thêm chi phí gia công nhuộm ở giai đoạn này để tính giá thành Mong các anh chị giúp đở cho e ý kiến ạ! Em cảm ơn nhiều ạ! Hic
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Theo cách mô tả của bạn, công ty bạn có các hoạt động tạo ra doanh thu là sản xuất vai thô từ chỉ và nhộm vải. Việc tính giá thành của bạn có rắc rối vì theo cách hiểu của bạn thì trong phần bạn xác định không tính giá thành:
- Nhận hàng là chỉ về làm thành vải thô => có phát sinh chi phí sao lại không tính giá thành?
- Nhận vải thô về gia công nhuộm ở công ty khác rồi xuất lại cho công ty đặt hàng => có phát sinh chi phí thuê gia cộng lại, sao không tính giá thành?
Chính vì cách hiểu này nên bạn thấy rối thôi.
Bạn phân biệt thế này: trong xưởng dệt, có hoạt động sản xuất vải thô từ chỉ -> mộc. Trong giai đoạn này, bao nhiêu chỉ bên ngoài mang lại cho bạn dệt thành vải thô (gia công)? bao nhiêu chỉ bạn mua về tự dệt ra mộc để bán hoặc nhuộm theo kế hoạch (sản xuất). ở công đoạn dệt này, bạn phát sinh chi phí nhân công, nhà xưởng, máy móc, chi phí liên quan bảo trì là chung cần phân bổ. Tính giá thành tại đây.
+ Nếu bạn có bán vải thô thì chuyển 154 ở xưởng dệt phần vải thô tương ứng vào 632.
+ Nếu bạn xuất thành phẩm vải thô cho bên giao gia công thì 154 của vải thô này chỉ không có giá trị kết chuyển từ 621 sang (vì khách mang tới)
chi tiết bạn xem file đính kèm nha. Phải chi tiết như thế mới tính ra.
 

Đính kèm

  • tính giá thành.xlsx
    11.2 KB · Lượt xem: 82
Ngan Phuong

Ngan Phuong

Sơ cấp
27/1/19
3
0
1
30
Em cảm ơn ạ đã hỗ trợ ạ! E tham khảo chi tiết ra giờ cũng đỡ rối hơn nhiều! :))
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA