Một số thắc mắc tại công ty CĐT xây dựng. Mong mọi người giúp đỡ

  • Thread starter nguoiditimlytuong
  • Ngày gửi
nguoiditimlytuong

nguoiditimlytuong

Sơ cấp
15/2/19
1
0
1
36
Tôi làm ở cty xây dựng có vấn đề này chưa rõ xin nhờ ACE giúp ạ.
Công ty tôi có trúng đấu giá 1 dự án của tỉnh Bắc Ninh đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở diện tích 4ha trong đó Quyền sử dụng đất: 45 tỷ và Tổng mức đầu tư hạ tầng: 14 tỷ. Sếp đang giao cho tôi việc thu thập hóa đơn chứng từ sao cho đủ 14 tỷ Tổng mức đầu tư hạ tầng. Tôi có một số câu hỏi thắc mắc mong đc ACE giúp đỡ như sau:
1. Trong trường hợp hạ tầng hoàn thiện toàn bộ các hạng mục theo nhà nước giao cho, nhưng hóa đơn chứng từ NVL, NC,SXC… tôi chỉ có lấy dc 10 tỷ. Vậy có phải nộp 4 tỷ chênh lệch vào ngân sách nhà nước tôi như bổ sung tiền sử dụng đất ko ạ?
2. Sau khi công trình hoàn thành việc quyết toán với cơ quan nhà nước phần “Mức đầu tư hạ tầng”, họ sẽ chỉ nghiệm thu khối lượng hoàn thành hay sẽ kiểm tra thêm cả hóa đơn chứng từ? Có kiểm toán hay thuế của nhà nước tham gia ko ?
3. Quyết toán phần hạ tầng đó em có phải xuất hóa đơn để làm căn cứ xác định doanh thu ko? Nếu không phải xuất hóa đơn thì bên công ty tôi và bên giao thầu (tỉnh Bắc Ninh) sẽ làm việc theo hình thức nào.
Tôi mong nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của ACE kế toán.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA