Luật hấp dẫn giữa Nam và Nữ

  • Thread starter TAT
  • Ngày gửi
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Đọc được cái này hay phết. Mọi người đọc và thảo luận bổ sung nhé!

Chênh lệch chiều cao có lẽ là nguyên nhân vì sao Tom Cruise không thể chung sống đến đầu bạc răng long với người đẹp Nicole Kidman.

Đừng than trách tại sao mũi tên tình ái cứ khiến bạn yêu phải những người đàn ông "chẳng ra gì". Thực ra, điều này có liên quan đến các định luật về sinh học.

Điểm hợp thứ nhất: Ngôi thứ trong gia đình

Bạn có khả năng thu hút loại đàn ông nào, thích hợp nói chuyện yêu đương với kiểu người có cá tính ra sao... đều chịu ảnh hưởng của ngôi thứ trong gia đình. Các nhà khoa học và tâm lý phát hiện, con trưởng và con út thường là một cặp xứng đôi nhất, đặc biệt là trưởng nữ kết duyên với chàng trai có chị gái.

Ngôi thứ lúc sinh ra ảnh hưởng đến tính cách bẩm sinh của mỗi người. Người đàn ông là con trai út có chị gái thường thúc đẩy bản tính làm mẹ của nữ giới. Trong khi đó, trưởng nữ lại là người con gái có bản tính làm mẹ mạnh nhất. Con trai út trong gia đình thường đòi hỏi phải có người hướng dẫn, dạy bảo để họ cố gắng thực hiện được ước mong của mình.

Cặp đôi kém cỏi nhất là trưởng nam kết hợp với trưởng nữ. Giữa họ rất dễ phát sinh mâu thuẫn, nếu không đối đầu gay gắt như nước với lửa thì cũng hay tranh chấp nhau giành quyền quyết định mọi thứ.

Điểm hợp thứ 2: Ưu thế về cự ly

Nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu cho thấy, khoảng cách xa hay gần giữ vai trò quan trọng trong việc thu hút nhau giữa nam và nữ.

Phó giáo sư Cindy Hazan thuộc bộ môn nhân chủng học Đại học Cornell đã thực hiện một loạt các cuộc nghiên cứu về tác dụng thu hút lẫn nhau giữa hai phái. Ông phát hiện, nam nữ thân thuộc thì kính trọng, quen biết thì thu hút lẫn nhau. Điều này cũng tương tự như trẻ sơ sinh không thể xa rời bà vú và giữa hai người trưởng thành cũng vậy.

Cự ly gần đem đến cho chúng ta cảm giác an toàn và đáng tin cậy. Và ai cũng khao khát điều đó. Người thường xuyên xuất hiện bên cạnh bạn có khả năng thúc đẩy sự gia tăng đột ngột lượng kích thích tố vasopressin (một loại kích thích tố kết hợp có liên quan với đỉnh cao của sinh hoạt tình dục).

Phó giáo sư Hazan cho biết, cự ly gần gũi là yếu tố chính trong việc thu hút hai phái. Khi hai người cùng ở vào một tình huống sức ép giống nhau, thì cảm giác liên hệ giữa họ sẽ đặc biệt mạnh mẽ. Điều đó cũng giải thích tại sao có hơn phân nửa những cuộc tình đầu bắt nguồn từ trong văn phòng làm việc, và lý do bạn dễ dàng yêu người làm cùng chỗ mà không phải kẻ ở cách xa 500 km chỉ gửi gắm tình cảm qua những cú điện thoại hoặc email.

Điểm hợp thứ 3: Tỷ lệ chiều cao lý tưởng

Giáo sư Boguslaw Powlowski, khoa nhân chủng học thuộc đại học Wroclaw, Ba Lan phân tích, trong mối quan hệ nam nữ, ảnh hưởng của chiều cao quan trọng hơn nhiều so với cân nặng, diện mạo hay ngay cả tính cách. Nam nữ có tỷ lệ chiều cao 1-1,09 (lấy chiều cao của nam chia cho chiều cao của nữ) là xứng đôi nhất, chẳng hạn, cô gái 1,6 m thì phải cặp với bạn trai cao 1,7 m.

Một số cuộc khảo sát cho thấy, tỷ lệ chiều cao là một chỉ tiêu tiến hóa, tượng trưng cho gene di truyền của cặp đôi đó là thích hợp nhất, có xác suất sinh sôi nảy nở mạnh nhất. Powlowski cho biết, các cô gái thường thích bạn trai mình cao lớn, đơn giản vì người đàn ông như vậy thường có địa vị cao hơn, kiếm tiền dễ hơn, và ít bệnh tật hơn. Đàn ông thường có khuynh hướng tìm bạn gái nhỏ nhắn. Có lẽ đây cũng là nguyên nhân giải thích tại sao ngôi sao điện ảnh Tom Cruise không thể chung sống đến đầu bạc răng long với nữ minh tinh xinh đẹp Nicole Kidman. Xét trên tỷ lệ 0,94-1 của hai người không phải là cặp đẹp đôi (Kidman cao 1,8 m còn Tom chỉ cao 1,7 m).

Điểm hợp thứ 4: Bạn gái (hoặc bạn trai) hao hao giống mẹ (hoặc bố bạn).

Theo lý luận tướng mạo kiểu thân thuộc, chúng ta thường vô tình yêu ai giống với người thân cận nhất trong thời thơ ấu của mình, nhiều khả năng đó là mẹ, bố hoặc bảo mẫu. Theo phân tích của giáo sư Glenn Weisfeld, bộ môn tâm lý xã hội, đại học Wayne State tại Detroit, Mỹ, một người bạn đời có gương mặt hao hao giống với cha hoặc mẹ, ngoài trực giác cho rằng người đó phù hợp với mình còn liên quan đến tiềm thức tìm kiếm sự kết hợp gene ngẫu nhiên.

Điểm hợp thứ 5: Có "câu chuyện tình" giống nhau

Khi gặp một chàng trai có tiềm năng trở thành "nửa kia", tự nhiên bạn sẽ tìm hiểu quan điểm về tình yêu của anh ấy rồi sau đó mới phán đoán xem liệu người này có phải là ý trung nhân của mình hay không.

Mỗi người trong chúng ta ngay từ nhỏ đã thêu dệt một câu chuyện tình. Và bạn có yêu đối phương hay không là tùy thuộc vào câu chuyện của anh ấy giống nhiều hay ít chuyện của bạn. Nếu như câu chuyện của hai người không phù hợp thì sẽ nảy sinh vấn đề.

Qua nhiều cuộc nghiên cứu, điều tra, các nhà khoa học đã xác định được 26 câu chuyện tình khác nhau, bao gồm:
- Câu chuyện "vườn hoa" (cho rằng tình yêu phải vun đắp và chăm sóc chu đáo)
- Câu chuyện "chiến tranh" (tình yêu có tranh chấp vừa kích thích vừa gợi cảm)
- Câu chuyện "ước mơ" (tin vào tình yêu chân thật trong chuyện cổ tích thiếu nhi
- Câu chuyện "chuyến đi du lịch" (tình yêu là một chuyến đi du lịch để thay đổi và trưởng thành)...

Đối với nam nữ tin vào câu chuyện "chiến tranh", trong mắt bạn bè có lẽ họ rất không xứng đôi nhưng tranh chấp có thể chính là điều thú vị trong cuộc sống tình yêu của họ. Câu chuyện tình yêu của một cặp trai gái càng giống nhau thì họ cư xử với nhau càng vui vẻ.

Điểm hợp thứ 6: Cùng chung một quan điểm

Trình độ giáo dục của một người thường có ảnh hưởng quan trọng với quan điểm tình yêu của người đó. Quan điểm tình yêu có thể chia thành 4 loại:
- Loại "né tránh" (1/5 số người lớn thuộc loại này) cho rằng, mọi người đều có ý đồ không tốt nên có khuynh hướng tránh xa tình yêu.
- Trong khi đó, loại "bám víu" (1/5 số người) lại muốn tình cảm thân mật nhưng không thể tìm được một người đủ tiêu chuẩn.
- Loại "lắc lư bất định" (1/5 số người) muốn có tình yêu khăng khít nhưng nhận thấy khó tin tưởng lẫn nhau.
- Loại an toàn" (một nửa số người lớn) rất dễ dàng nảy sinh tình cảm thân mật với người khác.

Vì vậy, những người có cảm giác an toàn sẽ thu hút lẫn nhau, loại "né tránh" thích hợp với loại "bám víu". Loại "an toàn" và loại "phi an toàn" khác nhau khá lớn và hai người đều có ý thức muốn làm giảm sự phiền toái nên họ lựa chọn chung sống cùng người tương tự với mình.

Điểm hợp thứ 7: Có gia cảnh không chênh lệch nhiều

Các cô gái, chàng trai thường chọn bạn đời là người luôn ủng hộ mình hoặc có thể làm tăng giá trị và niềm tin của họ. Một cuộc nghiên cứu cho thấy, người ta thường cân nhắc các điều kiện của mình rồi mới đi tìm kiếm một người có cùng hoàn cảnh. Và họ cho rằng, người bạn đời có gia cảnh tốt hơn mình nhiều thường rất nguy hiểm vì anh ta lúc nào cũng có thể bị người có điều kiện cao hơn cướp mất.
(ST)
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
Chịu khó ngâm cứu thế anh!
 
N

Nguyen Mai

Guest
29/12/04
41
1
0
TpHCM
con trưởng và con út thường là một cặp xứng đôi nhất, đặc biệt là trưởng nữ kết duyên với chàng trai có chị gái.
TC là kon út đấy, mờ kon út thường bị úm kỹ, mớm kỹ nên vô cùng ích kỷ.
Mình chả thèm, mình đã là chị2 trước giờ rùi, mình đâu có thiếu em để nựng? :inlove: Mình chỉ thiếu "anh" thui :1luvu:
Điểm hợp thứ 7: Có gia cảnh không chênh lệch nhiều
Mình con đại gia, chắc TC chả dám theo đu cổng đâu. Thui bỏ vậy! :dance2: (dù chong lòng có hơi tít tít ... hehe)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA