Giúp em về mảng nhập số liệu kho trên excer với

  • Thread starter thủkhoxnsc
  • Ngày gửi
thủkhoxnsc

thủkhoxnsc

Sơ cấp
5/3/19
1
1
1
36
Em mới làm chạy vật tư cho 1 doanh nghiệp . Mỗi tháng e phải mua rất nhiều hàng hóa thế nên cứ cuối tháng là em phải tổng hợp lại và viết hóa đơn . Nhưng cả một danh sách dài như vậy không tránh khỏi những vật tư giống nhau mà em không kiểm soát được . e đang dùng excer 2003 anh chị nào có mẹo gì trên excer để tự động tổng hợp số lượng của những cái giống nhau đó không ạ.
ví dụ : e mua một vật tư là cái đá cắt sắt . Đầu tháng em mua 10 cái, giữa tháng em mua thêm 10 cái nữa , cuối tháng em mua thêm 30 cái nữa . em muốn khi nhập xong thì excer nó sẽ tự động tìm và hiển thị đá cắt sắt số lượng là 50 cái
 
  • Like
Reactions: hoang lao ta
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Nếu bạn biết về excel thì bạn đã không hỏi câu hỏi này. Mình có làm 1 cái file rất đơn giản, bạn xem có áp dụng được không nhé.
File này không có công thức nào cả nếu bạn chỉ cần quan tâm đến số lượng nên bạn nhập thoải mái mà không lo đến công thức.
Cách nhập liệu như sau:
bạn nhập dữ liệu vào từng ô trong bảng
Cột ngày, bạn nhập ngày bạn nhập hoặc xuất vật tư. Nếu trong 1 ngày bạn nhập hoặc xuất nhiều vật tư thì mỗi 1 vật tư, bạn phải xuất 1 dòng và phải điền ngày vào từng dòng, đừng quan tâm nó trùng nhau.
Để tiết kiệm thời gian, bạn nhập các thông tin khác rồi đến cột ngày, bạn nhập dòng đầu rồi copy ô đó cho tất cả các ngày còn lại. Như ví dụ mình làm đó
Không sử dụng chức năng chộn ô - Merge & Center nhé. Đó là 1 vấn đề rất quan trong nha
Các thông tin ở các cột khác cũng nhập tương tự
Sau khi nhập xong, bạn qua sheet 4, bấm con chuột vào bảng có sẵn, bấm chuột phải rồi bấm chọn vào chữ Refresh (vị trí thứ 3, từ trên xuống) để excel cập nhật lại dữ liệu cho bạn.
Vậy là xong rồi. Giờ là lúc bạn lấy kết quả làm việc bạn muốn
Những dòng có cấu trúc như Cát total là dòng tổng cộng của cát. Nếu dữ liệu xuất hiện ở cột n thì tức là cát nhập vô tổng trong tháng là bao nhiêu, nếu dữ liệu xuất hiện ở cột x thì cho biết cát xuất ra tổng trong tháng là bao nhiêu
Nếu bạn cần trợ giúp thêm, bạn có thể liên hệ lại nhé
Dữ liệu mình làm cho bạn dài 1500 dòng nhé
 

Đính kèm

  • tong hop hang kho.xlsx
    13.5 KB · Lượt xem: 28
H

huygia88

Sơ cấp
20/9/18
45
14
8
35
Chào bạn thủkhoxnsc,
Trường hợp của bạn, theo mình nên đặt mã ký hiệu cho từng loại vật tư nhé. Bạn có 1 bảng phát sinh nhập xuất tồn theo thực tế thời gian, và một bảng tổng hợp (dùng các hàm excel như vlookup) để thống kê.

Thân chào
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA