C
Chào các anh chị trong forum,
Em làm kế toán xuất hóa đơn cho 1 khách sạn, bên em vừa chuyển qua sử dụng hóa đơn điện tử được 01 tháng mà gặp quá nhiều rắc rối. Các anh chị cho em hỏi về các trường hợp (TH) Hủy - Thay Thế - Điều Chỉnh HDDT với nha. Trong các TH sau em phải xử lý thế nào mới đúng ạ. Đúng với cơ quan Thuế và cách thực hiện trên web HDDT luôn ấy:
Các anh chị giúp em với nhe. Thật sự em đọc Hướng dẫn, Thông Tư này nọ rất nhiều nhưng không có hướng dẫn cụ thể rất khó hiểu. Em xin cám ơn.
Em làm kế toán xuất hóa đơn cho 1 khách sạn, bên em vừa chuyển qua sử dụng hóa đơn điện tử được 01 tháng mà gặp quá nhiều rắc rối. Các anh chị cho em hỏi về các trường hợp (TH) Hủy - Thay Thế - Điều Chỉnh HDDT với nha. Trong các TH sau em phải xử lý thế nào mới đúng ạ. Đúng với cơ quan Thuế và cách thực hiện trên web HDDT luôn ấy:
- Em xuất 01 tờ HDDT trong tháng 01/2019, nếu trong tháng em phát hiện tờ HĐ đó đã xuất sai MST của khách hàng (không thể làm Biên bản điều chỉnh) thì em sẽ xử lý thế nào vậy các anh chị?
- Em xuất 01 tờ HDDT trong tháng 01/2019, và đã kê khai trong tháng 01/2019. Qua đến tháng 02/2019 phát hiện sai MST hoặc Diễn giải (khách bên em yêu cầu Diễn giải khá gắt) thì em phải làm sao ạ?
- Em xuất 01 tờ HDDT trong tháng 01/2019, và đã kê khai trong tháng 01/2019. Qua đến tháng 02/2019 phát hiện sai số tiền, số tiền đúng cao hơn hoặc thấp hơn số tiền đã xuất thì em làm thế nào ạ?
- Em xuất 01 tờ HDDT và sau đó kiểm tra đã xuất dư tờ đó thì em phải Hủy và làm gì thêm không các anh chị?
Các anh chị giúp em với nhe. Thật sự em đọc Hướng dẫn, Thông Tư này nọ rất nhiều nhưng không có hướng dẫn cụ thể rất khó hiểu. Em xin cám ơn.




