Xuất trả lại hàng có cần viết hóa đơn !

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi Tran Thi Huong, 8 Tháng sáu 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

1,523 lượt xem

  1. Tran Thi Huong

    Tran Thi Huong Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Chào cả nhà !
    Mình có vấn đề muốn hỏi , bác nào có kinh nghiệm chỉ giup mình với !
    Cty mình đã xuất trả lại hàng nhà cung cấp ( Tại Hong Kong ). Mình đã làm tờ khai , Vậy cty mình có cần phải viết hóa đơn GTGT ko ? và nếu viết thì nội dung ghi như thếnào ? phần thuế GTGT có phải ghi ko ?
    và công ty còn số lượng hàng rất lớn , ko trả được nhà cung cấp, vậy muốn thanh lý có được ko ?vì cty ko thể hoạt động đưoc nữa , muốn giải thể trong năm nay
    Mình mong nhận được y kiến đóng góp của các bạn !
    mình chân thành cảm ơn
     
    #1
  2. Tran Thi Huong

    Tran Thi Huong Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Các bác ơi ! chú ý tư vấn giúp em với ! em cần gấp lắm rồi!
     
    #2
  3. lequanghuy

    lequanghuy Giang hồ lãng tử

    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Khi trả lại hàng vì một lý do nào đó cho bên bán bên mua cũng phải xuất hóa đơn cho bên bán ( trên hóa đơn ghi rõ là hàng bán trả lại ) như thế mới đúng quy định.Khi viết hóa đơn bạn cũng phải ghi rõ các chỉ tiêu theo nguyên tắc ghi hóa đơn : tiền hàng ( theo trị giá hàng mua chưa thuế ) , tiền thuế GTGT tương ứng.
    Những hàng không trả lại được bây giờ bạn bán thanh lý theo giá rẻ . Nếu công ty xác định là sắp " báo tử " rồi thì còn gì nữa đâu mà đắn đo lãi hay lỗ cho lô thanh lý đấy. Tìm khách hàng mua được đã là may rồi.
     
    #3
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này