Để làm được Báo cáo tài chính nội bộ?

  • Thread starter dbsk266
  • Ngày gửi
D

dbsk266

Trung cấp
12/8/11
55
0
6
33
ha dong
Chào anh chị trên diễn đàn!
Bên em có 1 phần mềm ké toán online liên kết giữa bộ phận kho và bộ phận kế toán, em mới vào làm ,sếp cũng giao cho làm báo cáo tài chính.
Vì bên kho với ké toán nội bộ dùng chung phần mềm online, vì bên em cũng có nhiều hàng bán hoá đơn,nên xuất kho và xuất hoá đơn thực tế là khác nhau, nhưng khi để làm BCTC nội bộ,nhiều khi kiểm tra thấy kho nhập kho hơi lệch so với hoá đơn nên khó kiểm tra.
Các có kinh nghiệm về mảng này chỉ em với ạ,có nên tách dùng phần mềm offline riêng để làm BCTC nội bộ ko ạ, nhưng nếu bên em hay xuất HĐ khống, và mua hàng k có HĐ nên em cũng ko thể kiểm soát đk nếu chỉ dựa trên HĐ mua vào bán vào để kiểm soát.
Nếu dùng chung online thì phần kho là thực tế,nhưng nhiều khi kho họ nhận hàng có hoá đơn,lại k nhập phần thuế,chỉ nhập kho thôi, nên phải mò từng Hoá đơn và thêm phần thuế vào.
Mong anh chị chia sẻ cho em với ạ
em cám ơn nhiều,
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Về phần nội dung bài viết của bạn, nó đi ngược tiêu chi của webketoan vì liên quan đến phần bán hóa đơn.
Nhưng mình cũng bật mí với bạn: để kiểm soát thông tin này, bạn phải có kiến thức về tổ chức dữ liệu. Kiến thức này không thể nói 1 hay 2 lời là xong. Bạn phải học, ít nhất là phải rành về excel. Trường hợp 2: sẽ mất rất nhiều thời gian vì làm bằng tay
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA