THÔNG BÁO ĐÓNG PHẠT-rất gấp ạ

  • Thread starter thùy giang 18
  • Ngày gửi
T

thùy giang 18

Trung cấp
8/9/18
119
8
18
30
Mong mọi người chỉ giáo giúp em với ạ, Em thực sự đang rất cần gấp ạ. Sáng nay e mới nhận dc thông báo của chi cục thuế quận bình thạnh, trong đó bảo cty em có vi phạm hành chính, nộp chậm vi phạm hành chính, chậm nộp TNCN, chậm nộp GTGT số tiền gần 22tr, nhưng thực tế cty em k có như vậy, có vi phạm hay gì là đều đóng phạt liền nhưng giờ nhận dc e thực sự rất hoang mang. Lần đầu e nhận dc thông báo như thế này, mong mọi người có kinh nghiệm chia sẻ giúp em vs ạ. Em cảm ơn nhiều ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Lên cơ quan thuế bộ phận quản lý trực tiếp công nợ yêu cầu in sổ nợ của doanh nghiệp ra là biết ngay phát sinh hay không, nhớ in cả cái thông báo đó của cơ quan thuế cầm theo
 
T

thùy giang 18

Trung cấp
8/9/18
119
8
18
30
Trong thông báo đó có yêu cầu ngày mai người đại diện pháp luật lên để giải trình, e cầm giấy ủy quyền lên là dc đúng k a? gọi điện thì ngta có giải đáp cho mình k a hay lên trực tiếp thì tiện hơn ạ
 
B

bachdamxuan

Sơ cấp
22/9/18
14
8
3
34
dạ chào bạn, trên thông báo chắc có để thông tin cán bộ quản lý hay phòng ban giải quyết, theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên alo trước theo số điện thoại có trên thông báo, vì có thể bạn cần phải chuẩn bị chứng từ, hóa đơn hay giấy ủy quyền và các giấy tờ có liên quan, lên giải trình và đối chiếu, có sự chuẩn bị kỹ thì thời gian làm việc sẽ nhanh và đỡ phiền hà hơn. Bạn yên tâm vì số liệu trên cơ quan thuế nhiều khi cũng chưa cập nhật kịp thời. Chia sẻ với bạn một vài thông tin ạ!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
T

thùy giang 18

Trung cấp
8/9/18
119
8
18
30
Cảm ơn bạn nhiều nha, trên đó có để thời gian và những thông tin mình cần chuẩn bị rồi, nhưng vẫn thấy lo. Bạn cho mình hỏi chút là trong năm cty mình có 2 lần bị vi phạm hành chính, nhưng khi nhận dc quyết định thì đã đóng tiền liền sau đó, vậy số tiền đó có bị tính là chậm nộp vi phạm hành chính nữa không ạ.
Cty mình có đóng thuế nhà thầu, nhưng số tiền thuế nhà thầu phát sinh từ tháng 4 nhưng đến tháng 12 mình mới làm tờ khai để nộp, thì nhận dc quyết định vi phạm và mình đã đóng số tiền đó rồi thì có bị tính là vi phạm hành chính từ tháng 4 đến giờ nữa không ạ?
 
B

bachdamxuan

Sơ cấp
22/9/18
14
8
3
34
chào bạn mình chia sẻ theo qua điểm mình nha:
1. thường thị khi có quyết định sử phạt hành chính, thời hạn nộp tiền cũng là hạn để sau ngày đó có thể tính chậm nộp theo thuế suất là 5 hay 7% mình ko nhớ rõ, có 1 điều là sau thời gian ngày 30 hay hơn kể từ ngày hết hạn nộp mới bị tính chậm nộp bạn nhé!
2. về thuế nhà thầu thì ngày xác định kể từ ngày phát sinh nghĩa vụ thuế là từ tháng 4, có thể bên kia đã kê khai hoạt động đó vào tháng 4 rồi bạn nhé!
cái này mình chỉ trình bày theo những trường hợp mình biết thôi ạ, chắc chắn nhất là bạn nên hỏi cán bộ quản lý thuế bên đội kiểm tra và đội kê khai về số liệu này họ nắm và hiểu về quy định hơn mình, bạn có thể hỏi thăm những anh chị trên facebook, hay diễn đàn kế toán, inbox hỏi thêm nói cảm thấy cơ quan thuế trả lời chưa xác đáng, để đối chiếu lại và tìm ra kết quả chung bạn nhé. thông tin đến bạn, có gì bạn và các anh chị trong đây hướng dẫn mình thêm ạ!
https://www.hoadondientutrungkien.com/
 
  • Like
Reactions: thùy giang 18
B

bachdamxuan

Sơ cấp
22/9/18
14
8
3
34
Chào bạn, nãy giờ soạn nhiều mà bấm post mất tiêu, thôi thì bạn cứ chuẩn bị chứng từ nộp tiền sau ngày nhận được quyết định xử phạt rồi nhờ thuế kiểm tra, đối chiếu mấy khoản tính chậm nộp nếu có, thường thì sau hạn nộp bao nhiêu ngày mới phải tính chậm nộp. Còn về tờ khai thuế nhà thầu có thể bên khách hàng đã kê khai vào tháng 4 rồi nên cái này bạn nhờ a chị trên diễn đàn hay trên group kế toán trên face á, nhờ họ chia sẻ kinh nghiệm ko nữa thì làm quen với cán bộ quản lý nhờ họ giúp đỡ hướng dẫn xem sao, mình chỉ biết có vậy, mong giúp được bạn. Mọi bước đi lời nói đều mang đến những niềm vui hay hệ lụy sau đó bạn nhé, chúc bạn thành công ạ. Em có nói gì ko đúng nhờ mọi người chỉ dạy thêm ạ!
https://www.hoadondientutrungkien.com/
 
  • Like
Reactions: thùy giang 18
T

thùy giang 18

Trung cấp
8/9/18
119
8
18
30
Thật lòng cảm ơn bạn rất nhiều, sáng nay mình đã lên làm việc với cơ quan thuế và đã giải quyết xong hết rồi. Bên mình phạt vi phạm có 2tr1 và mình cũng đã nộp rồi nhưng thuế lại đánh nhầm thành 21tr nên dẫn đến cty còn nợ tiền thuế. Một lần nữa rất cảm ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm với mình. Tại lần đầu gặp chuyện thế này nên cũng hơi hoang mang và lo lắng.
 
  • Like
Reactions: bachdamxuan
B

bachdamxuan

Sơ cấp
22/9/18
14
8
3
34
dạ ko có gì đâu ạ, chúc bạn làm việc luôn suôn sẻ nhé!
 
  • Like
Reactions: thùy giang 18

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA