HỎI VỀ CHI PHÍ THU MUA

  • Thread starter theanhst92
  • Ngày gửi
theanhst92

theanhst92

Cao cấp
26/6/15
253
27
28
33
đơn vị em cùng lúc nhập khẩu cả tài sản cố định, hàng hóa và công cụ dụng cụ, giờ phát sinh chi phí khi nhập khẩu. em đã tính phân bổ cho tổng số chi phí này theo giá trị từng loại. nhưng chi phí này thanh toán bằng tiền mặt. vậy em có thể dùng qua tài khoản nào để ngắn gọn được phần hạch toán trên phiếu chi không ạ vì nếu mà hạch toán chi tiết cho từng loại thì nó nhiều mà rối nữa. mong mọi người cho em hướng xử lý.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,129
527
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Muốn ngắn gọn thì gộp vào 1 thằng tuy nhiên ko chuẩn xác nghiệp vụ, muốn chuẩn xác nghiệp vụ thì hạch toán nhiều lần. Không có con đường nào ngắn 1km mà đi đc từ hà nội đến tphcm.
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,511
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Nếu thường xuyên phát sinh mà chi phí mỗi lần không lớn có thể hạch toán thẳng vào chi phí trong kỳ (64x - áp dụng nguyên tắc trọng yếu), còn nếu thi thoảng mới phát sinh và giá trị lớn mỗi lần thì đành phải phân bổ thôi.
 

Xem nhiều