Top 5 phần mềm quản lý công nợ tốt nhất hiện nay

MISA online

MISA online

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
2/4/19
2
0
1
29
Việc sử dụng một phần mềm quản lý công nợ phù hợp sẽ giúp việc theo dõi và xử lý công nợ hiệu quả hơn, từ đó giúp doanh nghiệp cần đối được dòng tiền và kiểm soát tốt tình hình tài chính của mình.

Quản lý công nợ là ghi nhận, theo dõi, kiểm soát và xử lý tất cả các khoản phải trả, phải thu, tạm ứng… phát sinh từ hoạt động sản xuất kinh doanh, bán hàng và cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, quản lý công nợ tác động rất lớn tới việc rút ngắn hoặc kéo dài vòng quay vốn lưu động của doanh nghiệp, giúp nhà quản lý lên kế hoạch thời gian để liên hệ thu nợ khách hàng hoặc trả nợ nhà cung cấp.

Kế toán công nợ phải theo dõi theo từng đối tượng cụ thể, riêng biệt và cần phân loại nhóm đối tượng nhằm kiểm soát công nợ hiệu quả (đối tượng nhà cung cấp, khách hàng, nhân viên…). Ngoài những công nợ chính cần kiểm soát để đảm bảo cân đối dòng tiền của công ty thì kế toán còn cần phải theo dõi các khoản công nợ phải thu khác như: các khoản thu hộ nội bộ, tạm ứng, thu tiền bồi thường hay trừ lương nhân viên do làm mất mát hư hỏng hàng hóa… và các khoản công nợ phải trả khác như phải trả nội bộ, phải trả công nhân viên (tiền lương, trợ cấp), phải trả phải nộp cho nhà nước….

Với khối lượng công việc lớn như vậy, lại đòi hỏi tính chính xác và trách nhiệm rất cao, đòi hỏi phải có nhũng công cụ mạnh mẽ để hỗ trợ cho việc quản lý công nợ. Dưới đây, AMIS.VN sẽ giới thiệu tới bạn đọc Top 5 phần mềm quản lý công nợ tốt nhất hiện nay.

1. Phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN

AMIS.VN là phần mềm ERP quản trị toàn diện doanh nghiệp, được phát triển bới Công ty Cổ phần MISA. Phần mềm này đạt nhiều tiêu chuẩn chất lượng quốc tế như ISO 9000, CMMi; là thương hiêu uy tín với trên 22 năm kinh nghiệm và hơn 155000 khách hàng.

Chức năng tổng hợp công nợ của AMIS.VN cho phép theo dõi số liệu tổng hợp công nợ phải thu khách hàng và công nợ phải trả nhà cung cấp chi tiết theo Số phát sinh tăng trong kỳ, Số phát sinh giảm trong kỳ, Số dư cuối kỳ. Hệ thống báo cáo của AMIS.VN Giúp doanh nghiệp đánh giá được cơ cấu nợ, tình trạng nợ (nợ bình thường/ nợ quá hạn/ nợ khó đòi) nào đang chiếm tỷ trọng cao.

Đặc biệt, với công nợ phải thu khách hàng, AMIS.VN có các chức năng như: Thống kê công nợ phải thu của khách hàng những khoản nợ sắp đến hạn, quá hạn phải thu khách hàng để kế toán có kế hoạch, phương án thu hồi công nợ. Báo cáo tổng số nợ phải thu theo khách hàng, nhân viên bán hàng, thị trường, số nợ phải thu theo từng hóa đơn, hợp đồng, đơn hàng và sản phẩm. Nắm được tình hình công nợ phải thu theo từng hợp đồng bán. Cho kế toán biết công nợ nào đã xuất hóa đơn nhưng chưa thu được tiền.

Ngoài ra, AMIS.VN còn sử dụng được trên mobile nên rất thuận tiện cho những người thường xuyên vắng mặt ở công ty.

Dùng thử phần mềm tại đây


2. Phần mềm kế toán doanh nghiệp MISA SME.NET

MISA SME.NET 2019 là phần mềm kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ, đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản trị tài chính - kế toán theo đúng thông tư 133/2016/TT-BTC và 200/2014/TT-BTC; Quản trị tình hình tài chính kế toán mọi lúc, mọi nơi qua mobile; Tích hợp trực tiếp phần mềm hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử, kết nối thẳng với Tổng cục Thuế giúp tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí kê khai thuế, sử dụng hóa đơn, giao dịch ngân hàng.

MISA SME.NET giúp doanh nghiệp quản trị tốt công nợ phải thu:
• Tổng hợp công nợ phải thu theo từng khách hàng, nhân viên bán hàng, bộ phận bán hàng, thị trường.
• Tổng hợp công nợ phải thu theo hóa đơn: Bao nhiêu công nợ đã xuất hóa đơn chưa thu được tiền, Bao nhiêu công nợ chưa xuất hóa đơn
• Tổng hợp công nợ phải thu theo hạn nợ: Nợ chưa đến hạn, Nợ quá hạn (1-30 ngày, 30- 60 ngày, ..., nợ quá hạn khó đòi).
• Quản lý công nợ phải thu theo từng hợp đồng, đơn đặt hàng
• Cho phép xem nhanh công nợ trên danh sách để biết được tình trạng nợ của từng khách hàng, chi tiết từng chứng từ công nợ của khách hàng đó
• Phần mềm cho phép kế toán tự thiết lập các khoảng nợ tùy theo nhu cầu quản lý của doanh nghiệp
• Tự đối đối trừ công nợ, bù trừ công nợ giữa khách hàng vừa là khách hàng, vừa là nhà cung cấp của doanh nghiệp
• Đánh giá được tình trạng nợ (nợ bình thường/ nợ quá hạn/ nợ khó đòi) nào đang chiếm tỷ trọng cao
• Ngoài ra, MISA SME.NET còn giúp kế toán hạch toán và theo dõi các chi phí bán hàng, chi phí hoa hồng, chi phí chiết khấu, quà tặng khuyến mại,...

3. Phần mềm quản trị doanh nghiệp Bravo


Kế thừa và phát triển từ kinh nghiệm tích lũy của những phiên bản trước, Giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 8 (ERP-VN) được xây dựng theo góc độ quản trị tổng thể doanh nghiệp, giải quyết bài toán quản trị đa ngành nghề. Nhằm trợ giúp giải quyết vấn đề quản lý cho các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động quản lý và điều hành nhằm cải thiện và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Phần mềm BRAVO 8 đáp ứng một số nhu cầu về quản lý công nợ phải thu trong các doanh nghiệp như: Quản lý công nợ của từng khách hàng; Quản lý công nợ chi tiết theo từng hóa đơn xuất ra và theo hạn thanh toán; Quản lý công nợ theo từng hợp đồng bán.

Phần mềm quản lý công cụ phải thu sẽ hỗ trợ nhà quản lý cho lên các báo cáo chi tiết về:
• Sổ chi tiết công nợ của khách hàng;
• Bảng đối chiếu công nợ hoặc bảng xác nhận công nợ;
• Bảng cân đối công nợ của các khách hàng;
• Bảng kê các hóa đơn đến hạn thanh toán;
• Bảng kê các hóa đơn quá hạn;

4. Phần mềm kế toán Fast Accounting


Fast Accounting là phần mềm kế toán cho daonh nghiệp vừa và nhỏ, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ cho từng loại hình doanh nghiệp, với tốc độ truy xuất nhanh, chỉnh sửa theo yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp, đã tích hợp hóa đơn điện tử.

Phân hệ “Kế toán Bán hàng và Công nợ Phải thu” của Fast Accounting theo dõi chu trình bán hàng từ bước lập đơn hàng đến xuất hàng, phát hành hóa đơn và thu tiền, giúp cho việc tiếp nhận đơn hàng đầy đủ, giao hàng đúng hạn và thu tiền kịp thời. Cung cấp các báo cáo bán hàng đa dạng, hỗ trợ phân tích bán hàng như nhóm hàng bán chạy, mặt hàng lãi cao, các khách hàng thường xuyên, khách hàng thanh toán đúng hạn…

Phân hệ “Kế toán Mua hàng và Công nợ Phải trả” theo dõi quá trình mua hàng từ khi đặt mua cho đến nhận hàng, nhận hóa đơn và thanh toán cho nhà cung cấp. Các báo cáo về tồn kho, về đơn hàng bán… hỗ trợ cho việc đặt mua kịp thời, tồn kho tối ưu.

5. Giải pháp ERP trực tuyến Ecount ERP

ECOUNT ERP là giải pháp ERP trực tuyến trên nền tảng web cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. ECOUNT ERP cung cấp tất cả từ quản lý tồn kho đến kế toán và các công cụ quản lý làm việc nhóm.

Với ECOUNT ERP, người dùng có thể dễ dàng quản lý công nợ và ghi nhận thanh toán vào hệ thống. ECOUNT giúp giảm thiểu nguy cơ lỗi và thông tin nhầm lẫn bằng một hệ thống tích hợp mạnh mẽ. Người dùng có thể gán số xác định cho một giao dịch hoặc các nhiệm vụ như kiểm tra ngày đến hạn, quản lý thu chi tiện lợi. Doanh nghiệp cho phép nhân viên phụ trách quản lý công nợ phải thu và công nợ phải trả dễ dàng và thuận tiện.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Đã có kinh nghiệm dùng misa song song cùng với phần mềm khác hơn 10 năm cho dn thấy misa thực sự nhiều biểu mẫu nặng hình thức và thực không có tác dụng nhiều khi làm về doanh nghiệp sản xuất mục tính giá thành, không dưới 10 lần phải đổi phần mềm khác thay cho misa. Còn công nợ tuổi nợ và nhắc nợ misa thua cả excel, chỉ đc cái lắm mẫu báo cáo ko cần dùng đến. Sự thật mất lòng nên hy vọng misa thay đổi và a Long thay đổi
 
M

minhquan321

Sơ cấp
2/1/19
3
0
3
29
Tào lao ... Top phần mềm tốt nhất??? ai chọn, tổ chức độc lập nào bình chọn, chọn trên tiêu chí gì ...?

Bán hàng thì cũng ... nổ vừa phải chứ, dân kế toán chứ có phải dân ... vùng sâu vùng xa đâu ...:D
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA