Hướng dẫn đăng ký tài khoản nhận tờ khai trên trang web của tổng cục thuế

Võ Đào

Võ Đào

Thư viện Kế toán, CKS, HĐĐT - ExcelThucHanh.com
15/4/19
56
27
18
Đà Nẵng
excelthuchanh.com
Đăng ký tài khoản nhận tờ khai trên trang web của tổng cực thuế là công việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải làm lần đầu trước khi thực hiện các nghiệp vụ khác đối với việc nộp các tờ khai tới cơ quan thuế chủ quản.

Kê khai thuế qua mạng và nộp tờ khai qua mạng thông qua cổng thông tin của tổng cục thuế sẽ giúp bạn giảm tải rất nhiều thời gian, đỡ vất vả hơn hình thức đi nộp trực tiếp. Theo quy định của tổng cục thuế, hầu hết các doanh nghiệp phải tiến hành kê khai và nộp tờ khai qua mạng. Vậy thì các thủ tục cần phải làm như thế nào?

1. Điều kiện cần và đủ để có thể đăng ký tài khoản nhận tờ khai

Để có thể đăng ký tài khoản nhận tờ khai trên website của tổng cục thuế, doanh nghiệp của bạn cần phải được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh rồi, đồng thời phải có chữ ký số(phải có token) để ký khi thực hiện khai đăng ký tài khoản mới.

Ngoài ra, bạn cần phải có máy tính laptop được kết nối với internet.

Bên cạnh đó, bạn cần phải cài đặt các ứng dụng Java, cài đặt phần mềm chữ ký số, cài đặt các thông số cho hệ điều hành IE để đảm bảo môi trường tốt cho việc tạo tài khoản được hanh thông.

2. Các bước thực hiện đăng ký tài khoản nhận tờ khai

2.1. Bước 1: Truy cập vào trang web nhận tờ khai của tổng cục thuế

Trước tiên bạn cần bật trình duyệt IE (Internet Exploer) lên, sau đó gõ đường dẫn tới webite hỗ trợ nhận tờ khai của tổng cục thuế với liên kết sau: http://nhantokhai.gdt.gov.vn, tiếp theo bạn kích chuột vào menu Đăng ký như hình bên dưới.

Chú ý: Đối với các tỉnh Phú Thọ, Bắc Ninh, Cao Bằng, Bắc Cạn, Bắc Giang, Điện Biên, Hà Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Hòa Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Thái Nguyên, Yên Bái thì bạn cần sử dụng đường dẫn sau thay vì đường dẫn ở trên http://thuedientu.gdt.gov.vn.

Thông thường, ngay khi đó sẽ xuất hiện một cửa sổ cảnh báo Security Warning thì ta cần tích vào ô I accept the risk and want to run this application, Tiếp theo đó bạn nhấn nút Run để thực thi ứng dụng Java. Nếu bạn bỏ qua bước này thì bạn sẽ không tiến hành đăng ký tài khoản được, vì màn hình nó sẽ đứng yên, do không có ứng dụng Java điều khiện các hành động kế tiếp.


2.2. Bước 2: Nhập thông tin đăng ký tài khoản nhận tờ khai

2.3. Bước 3: Nhập mã pin của chữ ký số

2.4. Bước 4: Ký điện tử và gửi thông tin đăng ký

2.5. Bước 5: Nhận tài khoản để truy cập vào hệ thống website nhận tờ khai của tổng cục thuế


Để đọc thêm về nội dung này, bạn vui lòng xem trong bài viết có cùng tiêu đề: Đăng ký tài khoản nhận tờ khai trên trang web của tổng cục thuế

Bạn cũng có thể đọc chi tiết về nội dung này hơn nữa trong bài viết cùng tên ở nguồn mà mình tham khảo.

Hy vọng nó sẽ hữu ích với bạn!

(Nguồn: ExcelThucHanh.com)​
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA