Nhờ anh chị giúp đỡ

  • Thread starter Võ Đặng Tường Vi
  • Ngày gửi
V

Võ Đặng Tường Vi

Sơ cấp
21/8/17
47
2
8
29
Nhờ anh chị hướng dẫn giúp em hạch toán trường hợp sau ạ:
Ngày 14/7/2017 cty em nhận được hóa đơn mua máy in:
- Máy in 1 đơn giá 909.090.909. Ts (10%): 90.909.091
- Máy in 2 đơn giá 727.272.727. Ts (10%): 72.727.273 =>Tổng tiền thanh toán: 1.800.000.000
Ngày 10/5/2018 cty bán máy in cho công ty cho thuê tài chính (bán và thuê lại TSCĐ):
- Máy in 1 đơn giá 825.797.780. Ts (10%): 82.879.778
- Máy in 2 đơn giá 660.642.780. Ts (10%): 66.064.278 => Tổng tiền thanh toán: 1.635.084.616
Anh chị hướng dẫn em hạch toán với ạ. Em cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
Bạn hạch toán nó là hàng hóa bình thường mua về treo vào 156 rồi sau đó bán lại thôi. Chưa đến giai đoạn thuê lại tài sản hoặc cấn trừ tiền thuê với bán mà.
 
V

Võ Đặng Tường Vi

Sơ cấp
21/8/17
47
2
8
29
chứ không phải mình đưa vào TSCĐ (vì mua về sử dụng) hả anh?
"Chưa đến giai đoạn thuê lại tài sản hoặc cấn trừ tiền thuê với bán mà" em chưa hiểu ý của anh, anh có thể giải thích rõ hơn không ạ.
 
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
Do cái đề của bạn không có nói rõ là máy in mua về sử dụng ở bộ phận nào? Sau khi sài 1 tháng đem bán lại hay là mua máy in về để sau đó bán cho công ty tài chính? Nhưng Dù là phương pháp nào cũng là Cty mua và sau đó bán lại máy in nên hạch toán theo kiểu mua hàng hóa hoặc tài sản sử dụng sau đó bán lại.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA