Hóa đơn sai kê khai thuế đúng

  • Thread starter McBilly
  • Ngày gửi
M

McBilly

Trung cấp
3/10/18
63
4
8
32
Anh chị trong forum cho em hỏi, em có 1 hóa đơn của quý trước khai thuế rồi, em viết sai số tiền nhưng khi kê khai thuế em vẫn ghi đúng số tiền thực tế.
Trong trường hợp này, số tiền em nộp thuế kì trước vẫn ok ko thay đổi gì, thì em chỉ cần làm hóa đơn điều chỉnh thay đổi số tiền cho hóa đơn đó tại kỳ này thôi, không phải sửa, thay đổi gì tờ khai 2 kỳ hay nộp tờ khai bổ sung đúng không ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
firephoenix

firephoenix

Cao cấp
28/11/07
243
39
28
Hà Nội
Trường hợp này bạn là viết sai hóa đơn nên phải lập bb thu hồi hóa đơn và xuất lại, do vậy bạn vẫn phải lập tờ khai bổ sung để điều chỉnh lại tờ khai Quý trước
 
  • Like
Reactions: McBilly
M

McBilly

Trung cấp
3/10/18
63
4
8
32
Hóa đơn kê khai thuế rồi có hủy được đâu bạn? Thuế mình vẫn khai đúng mà sao lại phải làm tờ khai bổ sung nhỉ?
 
Đoàn Minh Nhật

Đoàn Minh Nhật

Sơ cấp
23/10/18
41
18
8
31
sao k được bạn. làm biên bản thu hồi hóa đơn xuất lại hóa đơn khác, nếu bên bán còn chừa hóa đơn của quý trước thì thui khỏi điều chỉnh tờ khai thuế chỉ chỉnh báo cáo sử dụng HĐ, còn nếu bên bán xuất hóa đơn quý tiếp thì phải làm lại tờ khai và báo cáo sử dụng HĐ.
 
  • Like
Reactions: McBilly
theanhst92

theanhst92

Cao cấp
26/6/15
253
27
28
31
hiện tại, khi kê khai bạn không kê khai bảng kê hóa đơn nên bạn làm biên bản thu hồi hóa đơn sai đó lại, kê khai bổ xung điều chỉnh giảm số thuế vat đầu ra tại quý xuất hóa đơn đó, sau đó thỏa thuận với khách hàng xuất lại hóa đơn vào kỳ gần nhất có thể.
 
  • Like
Reactions: McBilly
mkhank4

mkhank4

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
3/5/13
259
82
28
35
cantho
Thông Tư 39/2014/TT-BTC
Điều 20. Xử lý đối với hoá đơn đã lập

1. Trường hợp lập hóa đơn chưa giao cho người mua, nếu phát hiện hóa đơn lập sai, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn lập sai.

2. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hoá đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hoá đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hoá đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hoá đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hoá đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.

3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thoả thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điều chỉnh sai sót. Hoá đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hoá đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).

4. Hướng dẫn xử lý đối với hóa đơn đã lập trong một số trường hợp cụ thể thực hiện theo Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư này.


==> Bạn xem hướng dẫn của thông tư 39/2014/TT-BTC mà thực hiện nhé
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA