Câu hỏi nào thì câu trả lời đó.

  • Thread starter HaiTam
  • Ngày gửi
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Biết cách hỏi là cả một nghệ thuật ! Bạn không biết hỏi thì chắc chắn sẽ nhận được câu trả lời mà đọc xong có khi còn hoang mang hơn khi chưa hỏi. Thậm chí lâu lâu có bạn hỏi câu ngớ ngẩn và nhận được công văn trả lời làm cả làng kế "ngõ vắng xôn sao" hết lên.

Nghê thuật hỏi

Mình thấy nhiều bạn không biết cách hỏi, hoặc buông câu hỏi khá hời hợt. Bạn nên nhớ là người đọc/nghe không ở trong trường hợp của bạn. Một câu hỏi có khi còn thiếu một chi tiết quan trọng thì bản chất vấn đề đã khác. Bạn muốn có câu trả lời hay, chi tiết và phù hợp với mình thì bạn phải trau chuốt câu hỏi diễn đạt sao cho người trả lời hiểu đúng trừng hợp của mình.

Hỏi bằng văn bản

Trong nhiều trường hợp, để vận dụng cho đúng chúng ta cần có công văn xin ý kiến hướng dẫn của cơ quan quản lý. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách hỏi thì bạn sẽ nhận được một câu trả lời rất chung chung. Bạn cũng không thể vận dụng được. Kinh nghiệm của mình là văn bản hỏi nên gồm 3 phần. Phần một giới thiệu về doanh nghiệp. Phần hai nêu vấn đề doanh nghiệp đang vướng. Phần ba nêu nội dung nhờ hướng dẫn thực hiện. Phần 3 cực kỳ quan trọng, bạn cần dẫn chiếu quy định pháp quy, công văn hướng dẫn các trường hợp tương tự để nêu ý kiến và nhờ cơ quan quản lý hướng dẫn thực hiện. Bạn nêu càng rõ càng tốt, để hy vọng có câu trả lời có trọng tâm. Nếu không được chấp nhận thì ta cũng biết tại sao để có phương án vận dụng hoặc hỏi lại cho phù hợp.

Vài kinh nghiệm chia sẻ với bạn!

Ps. Sau 2 bài nhiều chuyện bị chê là quá dài, mình viết bài cực ngắn này hy vọng bạn hiểu được ý !

Nguyễn Hải Tâm
22788
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA