Chi phí hợp lý

  • Thread starter vuint
  • Ngày gửi
vuint

vuint

Trung cấp
Các bạn cho mình hỏi: Giám Đốc và Phó giám đốc từ trước đến giờ công ty mình không tính vào bảng lương. Mình nghe nói có quy định mới là lương của ban giám đốc được đưa vào chi fi hợp lý để tính thuế TNDN, vậy có đúng không? và cho mình biết điều này quy định ở vb nào nhé! Thank you!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phongvan

Mơ về một ngày mai
Lương của GD , PGD tham gia trực tiếp điều hành hoạt động sxkd của cty thì lương của các vị này được tính vào chi phí. Không tính vào chi phí Lương của GD doanh nghiệp TN, Các thành viên góp vốn, trong ban điều hành nhưng không trực tiếp tham gia điều hành quản lý hoạt động sxkd của Dn.
 
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
Mình nghe nói có quy định mới là lương của ban giám đốc được đưa vào chi fi hợp lý để tính thuế TNDN, vậy có đúng không? và cho mình biết điều này quy định ở vb nào nhé! Thank you!
Chẳng biết bạn nghe từ đâu nữa? :wall:

Tại điểm 2 mục IV phần B Thông tư số 128/2003/TT-BTC ngày 22-12-2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn về khoản chi phí không được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN như sau: “Tiền lương, tiền công của chủ doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh của công ty hợp danh, chủ hộ cá thể, cá nhân kinh doanh. Thù lao trả cho các sáng lập viên, thành viên của hội đồng quản trị của các công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần không trực tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ”.

Căn cứ hướng dẫn nêu trên, nếu GĐ và PGĐ của cty bạn có tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh của cty thì tiền lương, tiền công của các vị này được tính vào chi phí hợp khi để tính thuế TNDN.

Riêng DNTN, lương của GĐ (chủ doanh nghiệp) sẽ không được đưa vào chi phí hợp lý để tính thuế TNDN cho dù có GĐ có tham gia vào hoạt động SXKD của DN đi chăng nữa.

Thân,
 
V

Vietlogs

Guest
23/5/07
8
0
0
Việt Nam
Tôi đồng ý với cách của bạn Letmyha, ngoài ra bạn vuint cần chú ý đến các khoản thu nhập khác của GD và PGD để tính đúng, tính đủ vào chi phí hợp lý của DN.

Regards,
VietLogs
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA