Mức lương trung bình nghề kế toán là bao nhiêu?

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Theo báo cáo lương mới nhất từ JobStreet.com – trang mạng tìm việc làm uy tín nhất hiện nay, sinh viên mới ra trường có lương trung bình trong khoảng từ 2,8 triệu – 8,4 triệu đồng. Trong đó, vị trí Kế toán, Kiểm toán, Dịch vụ thuế cho ngành Luật – Dịch v ụ luật có mức lương trung bình cao nhất.
Tuy nhiên, mức lương trung bình ấy sẽ có sự biến đổi cụ thể theo từng lĩnh vực, loại hình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Những chia sẻ chung mà Jobstreet đề cập dưới đây được đúc kết từ nghiệm của những người theo đuổi nghề kế toán trong suốt thời gian dài sẽ giúp bạn biết được tương đối mức lương để có được một sự so sánh, cũng như xác định rõ ràng mục tiêu phấn đấu trong những năm tháng tiếp theo.
Mức lương theo kinh nghiệm.
Ở những vị trí ít kinh nghiệm (vừa mới tốt nghiệp) thì mức lương kế toán có thể dao động từ 5-8 triệu/tháng. Mức lương này tăng dần qua các năm khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn (tầm trên 3 năm). Khi bạn đã lên đến vị trí kế toán tổng hợp thì mức lương của bạn thường sẽ tăng lên khá nhiều. Mức lương kế toán tổng hợp có thể dao động từ 10-30 triệu/tháng.
Ở vị trí Kế toán trưởờng có những doanh nghiệp kế toán trưởng chỉ có mức lương khoảng 15-20 triệu, nhưng cũng có những doanh nghiệp đang chi trả cho vị trí này tới 80-100 triệu/tháng. Sự khác biệt này một phần phụ thuộc vào kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng của người hành nghề kế toán.
Mức lương theo loại hình kinh doanh.
Ngoài yếu tố kiến thức, kỹ năng thì mức lương của kế toán phụ thuộc rất nhiều vào loại hình doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh và văn hóa công ty. Cụ thể:
  • Nếu sắp xếp các doanh nghiệp theo quốc gia của công ty mẹ/chủ sỡ hữu thì các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sẽ được xếp thứ tự như dưới đây, theo mức lương giảm dần của nhân viên kế toán. (Đánh giá này được xem xét theo tình hình của đa số các doanh nghiệp).
  • Sắp xếp theo nơi hoạt động của doanh nghiệp thì các doanh nghiệp ở các thành phố lớn sẽ phải chi trả lương kế toán cao hơn các doanh nghiệp ở các tỉnh có kinh tế kém phát triển hơn.
  • Xếp theo loại hình doanh nghiệp thì với các doanh chuyên về lĩnh vực dịch vụ sẽ có xu hướng trả lương cao hơn các doanh nghiệp sản xuất. Và những ngành nghề dịch vụ dưới đây đang là những ngành chi trả lương cao cho kế toán.
Về mặt thu nhập thì cơ bản ngành kế toán không có gì đáng lo ngại về hiện tại và lẫn trong tương lai. Tuy nhiên, theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cả nước có hơn 1 triệu người trong độ tuổi lao động thất nghiệp hàng năm và con số này đang gia tăng. Điều đó cho thấy sự canh tranh ngày càng gay gắt trong quá trình tìm việc làm cho chính mình. Để vượt qua điều này thì việc tự trang bị kiến thức, hoàn thiện kỹ năng và nâng cao trình độ cho mình là điều hết sức cần thiết. Đặc biệt là các bạn sinh viên cần trang bị ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường để có được một công việc đúng nguyện vọng, đúng chuyên môn và một mức lương mơ ước.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA