Các nội dung quan trọng được sửa đổi, bổ sung về thuế GTGT

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
  • Bổ sung đối tượng không chịu thuế
Chi tiết được quy định tại Nghị định số 146/2017/NĐ-CP. Theo đó một số trường hợp không thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT và được áp dụng thuế GTGT 0% khi xuất bao gồm:
Đối tượng không chịu thuế là: sản phẩm xuất khẩu là hàng hóa được chế biến trực tiếp từ nguyên liệu chính là tài nguyên, khoáng sản có tổng trị giá tài nguyên, khoáng sản cộng với chi phí năng lượng chiếm từ 51% giá thành sản xuất sản phẩm trở lên; sản phẩm xuất khẩu là tài nguyên, khoáng sản khai thác chưa chế biến thành sản phẩm khác.
Riêng các sản phẩm XK được chế biến từ tài nguyên, khoáng sản do cơ sở kinh doanh khai thác trực tiếp và chế biến hoặc thuê chế biến từ cơ sở khác, mà trong quy trình chế biến đã thành sản phẩm khác; từ sản phẩm đó, lại tiếp tục chế biến ra sản phẩm XK và sản phẩm XK được chế biến từ nguyên liệu chính không phải là tài nguyên, khoáng sản do cơ sở kinh doanh mua về chế biến hoặc thuê cơ sở khác chế biến thành sản phẩm XK thì các sản phẩm XK này nếu đáp ứng được các điều kiện theo quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 12 Luật số 13/2008/QH12 thì thuộc đối tượng áp dụng thuế suất thuế GTGT 0%.
  • Hoàn thuế GTGT với hàng nhập khẩu sau đó xuất khẩu
Căn cứ theo quy định tại Thông tư số 25/2018/TT-BTC:
“Hàng hóa nhập khẩu sau đó xuất khẩu ra nước ngoài hoặc xuất trả lại chủ hàng; hàng hóa nhập khẩu sau đó xuất bán vào khu phi thuế quan thì thuộc đối tượng được hoàn thuế GTGT.
Sẽ không hoàn thuế GTGT trong trường hợp hàng hóa nhập khẩu sau đó xuất khẩu nhưng xuất khẩu không thực hiện tại địa bàn hoạt động hải quan theo quy định của Luật Hải quan và các văn bản hướng dẫn”.
Nguồn tham khảo tại: bravo.com.vn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA