Hạch toán nhận làm đại lý bán hàng cho nhà cung cấp theo thông tư 133

  • Thread starter Doanin
  • Ngày gửi
D

Doanin

Sơ cấp
24/3/19
10
1
3
31
Em chào cả nhà ạ!
Các anh (chị) cho e hỏi, công ty e có nhận làm đại lý bán hàng cho 1 công ty A
Công ty A mỗi lần gửi hàng về đều xuất kèm hóa đơn GTGT cho bên e ạ
Vậy khi bên e nhận hàng của bên A gửi về, thì bên e hạch toán như thế nào ạ
- khi bên e bán được hàng cho khách, thì có phải xuất HD GTGT của bên e ra k ạ, và e hạch toán bút toán bán hàng này như thế nào ạ
E đọc hợp đồng ký giữa bên e và bên A, thì k thấy có quy định cụ thể, hay nhắc gì về vấn đề đại lý
E chưa gặp trường hợp bán hàng đại lý bao giờ, mong cả nhà tư vấn ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Khi bên nhận đại lý bán hàng thì phải xuất hóa đơn của mình cho khách hàng. Cách hạch toán tùy thuộc vào là bán đúng giá hưởng hoa hồng hay không và cụ thể bạn tham khảo TT 200 hoặc sách hướng dẫn TT 133 của BTC.
 
  • Like
Reactions: luanlyle

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA