KE TOAN XAY DUNG

  • Thread starter thường duy
  • Ngày gửi
T

thường duy

THÙY DƯƠNG
15/4/15
771
177
43
33
Quảng Bình - Vũng Tàu
Chào mọi người, mình mới chuyển qua ngành xây dựng nên muốn hỏi vấn đề sau:
công ty có công trình ở 1 tỉnh khác, (vd: công ty trụ sở TP.HCM, nhưng công trình ở Vũng tàu). Khi lên tờ khai thuế GTGT Phần phụ lục 01-5/GTGT và phụ lucj-7/GTGT mình cũng cần kê khai vào phải không?. Bên mình thường là nhà thầu phụ hoặc nhận làm sữa chữa 1 phần công trình.
Mong mọi người hướng dẫn phần kê khai đối với công trình ngoại tỉnh nhé.
Xin cám ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
mkhank4

mkhank4

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
3/5/13
259
82
28
35
cantho
Theo Thông Tư 156/2013/TT-BTC
Bảng kê số thuế giá trị gia tăng đã nộp của doanh thu kinh doanh xây dựng, lắp đặt, bán hàng vãng lai, chuyển nhượng bất động sản ngoại tỉnh theo mẫu số 01-5/GTGT ban hành kèm theo Thông tư này

===> Mẫu 01-05/GTGT

Theo Thông Tư 26/2015/TT-BTC

b) Sửa đổi điểm e khoản 1 như sau:

“Trường hợp người nộp thuế có công trình xây dựng, lắp đặt ngoại tỉnh liên quan tới nhiều địa phương như: xây dựng đường giao thông, đường dây tải điện, đường ống dẫn nước, dẫn dầu, dẫn khí,..., không xác định được doanh thu của công trình ở từng địa phương cấp tỉnh thì người nộp thuế khai thuế giá trị gia tăng của doanh thu xây dựng, lắp đặt ngoại tỉnh chung với hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng tại trụ sở chính và nộp thuế GTGT cho các tỉnh nơi có công trình đi qua. Số thuế GTGT phải nộp cho các tỉnh được tính theo tỷ lệ (%) giá trị đầu tư của công trình tại từng tỉnh do người nộp thuế tự xác định nhân (x) với 2% doanh thu chưa có thuế GTGT của hoạt động xây dựng công trình.

Số thuế GTGT đã nộp (theo chứng từ nộp thuế) của hoạt động xây dựng công trình liên tỉnh được trừ (-) vào số thuế phải nộp trên Tờ khai thuế GTGT (mẫu số 01/GTGT) của người nộp thuế tại trụ sở chính.

Người nộp thuế lập Bảng phân bổ số thuế GTGT phải nộp cho các địa phương nơi có công trình xây dựng, lắp đặt liên tỉnh (mẫu số 01-7/GTGT ban hành kèm theo Thông tư này) và sao gửi kèm theo Tờ khai thuế GTGT cho Cục Thuế nơi được hưởng nguồn thu thuế GTGT.”

====> Mẫu 01-07/GTGT
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA