Tạm ngưng doanh nghiệp tư nhân

  • Thread starter hanghaiphong
  • Ngày gửi
H

hanghaiphong

Sơ cấp
16/6/19
1
0
1
33
Em chào các anh chị . Em có vấn đề này mong các anh chị tư vấn giúp e với ah
Doanh nghiệp em là doanh nghiệp tư nhân kinh doanh nhà nghỉ- có chi nhánh phụ thuộc khác tỉnh. Doanh thu tổng 1 năm dưới 1 tỷ. Sắp tới sếp muốn e làm tạm ngưng kinh doanh. Hướng sếp em muốn giải thể chi nhánh , sau đó làm tạm ngưng trụ sở rồi để trôi hồ sơ. Còn chi nhánh sau khi giải thể sẽ làm hộ kinh doanh. Em còn non kinh nghiệm nên co chỗ em chưa biết giải quyết thế nào.
Vấn đề là. Trong quá trình e kiểm tra hóa đơn thì e thấy. Hóa đơn quyền sử dụng đất+ hóa đơn mua nguyên vật liệu để xây dựng khách sạn trong chi nhánh lại xuất hết về trụ sở chính.
Bây giờ trụ sở chính làm tạm ngưng, em không định xuất hóa đơn đối với TK 211,153,242. Nhưng còn quyền sử dụng đất em không biết có nên xuất không ah. Vì em hiểu bản chất cái này giống như sổ đỏ ý... Mà sau này chi nhánh giải thẻ còn phải thành lập hộ kinh doanh nữa ah ( cái này phải bắt buộc vì cơ quan thuế đã ấn định doanh thu cho bên em)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

duongminhtue

Trung cấp
6/10/18
67
11
8
42
nếu là hạch toán phụ thuộc thì xuất ở trụ sở chính bạn. cho mih hỏi là xuất hóa đơn 211 là xuất thế nào đây? xuất cho thuê hay sao bạn
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Căn cứ Khoản 3 điều 183 Luật DN2014 có quy định
3. Mỗi cá nhân chỉ được quyền thành lập một doanh nghiệp tư nhân. Chủ doanh nghiệp tư nhân không được đồng thời là chủ hộ kinh doanh, thành viên công ty hợp danh.
Do đó, sếp bạn sẽ không đứng tên Hộ kinh doanh được, nên việc chấm dứt hoạt động CN, tạm ngưng DNTN và việc thành lập HKD có khi hổng ăn nhập gì với nhau.

Còn việc bạn hạch toán, xuất hóa đơn gì gì á bạn đọc ở đâu rứa :v
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA