H
hoangson153
Sơ cấp
- 26/3/18
- 1
- 0
- 1
- 26
1. Tập trung vào quy trình hoạt động của doanh nghiệp
- Một trong những yếu tố xây dựng hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả là tập trung vào quy trình. Hiểu được tầm quan trọng của quy trình là điều không thể thiếu vì quản lý chất lượng của doanh nghiệp phần lớn phụ thuộc vào các mà doanh nghiệp đó xử lý các quy trình hoạt động. Các doanh nghiệp thất bại trong việc hiểu được tầm quan trọng của quy trình sẽ gặp phải những khó khăn trong việc duy trì chất lượng, và dẫn đến việc hoạt động của doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Mặt khác, các doanh nghiệp tập trung phát triển vào phát triển quy trình, hiểu được tầm quan trọng của chúng và biết sự hiểu biết đó trở thành văn hóa công ty, thường sẽ hoạt động tốt hơn.
- Ý niệm đằng sau việc tập trung vào quy trình là để cải thiệc dòng chảy việc làm và giúp doanh nghiệp dễ dàng thay đổi, thích ứng với những khó khăn gặp phải hoặc những môi trường bất thường. Chính vì vậy, để có thể xây dựng hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả , nhà quản trị cần phải hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng và lưu trữ một quy trình hoạt động hiệu quả, từ đó tạo nên một văn hóa chú trọng đến điều này cho doanh nghiệp.
- Việc giao tiếp hiệu quả trong nội bộ doanh nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một hệ thống quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Có một mối quan hệ vô cùng lớn giữa việc giao tiếp và việc xây dựng hệ thống này. Giao tiếp trong hoạt động của doanh nghiệp phải thật sự hiệu quả để hệ thống quản lý chất lượng được hoạt động tối ưu. Hơn nữa, các nhà quản lý nên khuyến khích các nhân viên cấp dưới trong việc thảo luận về các vấn về môi trường làm việc, các luật lệ, các chướng ngại vật, v.v mà có khả năng gây bất lợi trong việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng cũng như những vấn đề có thể gây ảnh hưởng tới hệ thống sau này. Điều này sẽ đảm bảo mọi nhân viên trong doanh nghiệp đều góp phần trong việc xây dựng hệ thống. Hơn nữa, tạo cho họ cảm giác cống hiến, cảm thấy quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp và từ đó hoạt động của doanh nghiệp nói chung sẽ được cải thiện.
- Việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả nên kinh tế ngày nay đòi hỏi doanh nghiệp phải chú trọng việc quản lý dữ liệu của mình. Chất lượng dữ liệu và số lượng của chúng đóng vai trò trong sự thành công của hệ thống quản lý chất lượng vì chúng liên tục giúp doanh nghiệp các hoạt động liên quan đến tối ưu hóa hệ thống này. Một doanh nghiệp với quy trình quản lý dữ liệu thiếu hiệu quả sẽ dẫn đến những hậu quả khó xử lý như chất lượng sản phẩm thiếu đồng đều, hoạt động doanh nghiệp trì trệ, rủi ro về mặt pháp luật, sự hài lòng khách hàng suy giảm, và lợi nhuận dưới chỉ tiêu đề ra. Chính vì để tránh những sai lầm đáng tiếc đó hoặc những sai lầm nghiêm trọng khác, một doanh nghiệp phải biết cách tự tìm kiếm và quản lý thông tin bằng chứng về sự hiệu quả trong điều khiển chất lượng. Các dữ liệu thông tin này có thể đa dạng tùy theo mô hình doanh nghiệp.
Sửa lần cuối: