Xuất hàng hóa dùng cho Marketing

  • Thread starter mailinhhh_
  • Ngày gửi
mailinhhh_

mailinhhh_

Sơ cấp
6/6/19
4
2
3
29
Hi anh chị,

Công ty em là công ty thương mại, hàng hóa hàng tháng đều phải xuất đi 1 số lượng phần lớn là phục vụ cho Marketing (cho biếu tặng khách hàng, đối tác, đại diện hình ảnh, xuất dùng cho nhân viên đi giao lưu,....).

Với các trường hợp xuất như thế này bên em đang xử lý theo hướng là xuất tiêu dùng nội bộ, coi như công cụ dụng cụ và phân bổ nhiều tháng (thường là 12 tháng).

Nhưng em tham khảo thì nếu xuất hóa đơn thì có thể tính làm chi phí 1 lần không cần phân bổ, như vậy sẽ tiện và đỡ rắc rối hơn.

Anh chị có trường hợp như thế này giải thích cho em biết với ạ.

Em cảm ơn.
 
  • Like
Reactions: Tuyennt1109
Khóa học Quản trị dòng tiền
Tuyennt1109

Tuyennt1109

Khối Kế toán - Kiểm soát
21/6/19
72
37
18
35
Hà Nội
Mình xin chia sẻ trường hợp của bạn như sau:
Theo khoản 7 Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC, người bán phải lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ bao gồm cả các trường hợp hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng… (trừ hàng hóa luân chuyển nội bộ, tiêu dùng nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất - không phải trường hợp của bên mình).

Đồng thời, khoản 9 Điều 3 Thông tư này cũng nêu rõ hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng… thì phải lập hóa đơn GTGT (hoặc hóa đơn bán hàng), trên hóa đơn ghi đầy đủ các chỉ tiêu và tính thuế GTGT như hóa đơn xuất bán hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng.

Như vậy, khi xuất hàng để biếu, tặng (khách hàng, đối tác…) đều phải xuất hóa đơn như bán hàng bình thường cả khi mua tặng luôn hoặc nhập về kho rồi biếu, tặng. Khi đó hạch toán vào chi phí bán hàng luôn, không cần phân bổ nhé.

Hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn!
 
mailinhhh_

mailinhhh_

Sơ cấp
6/6/19
4
2
3
29
Cảm ơn bạn nhiều. Rất hữu ích đó ạ.
 
  • Like
Reactions: Tuyennt1109

Xem nhiều