Lưu trữ hoá đơn GTGT công trình để dễ quyết toán thuế

  • Thread starter Lão Tiên
  • Ngày gửi
L

Lão Tiên

Sơ cấp
17/5/18
3
0
1
33
Chào mọi người!

Nên lưu trữ hoá đơn công trình như thế nào để dễ quyết toán thuế ạ. Hiện tại, mình lưu trữ chung với tất cả hoá đơn theo quý luôn ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Kinh nghiệm của tôi về lưu hoá đơn như sau:
- Hoá đơn gốc, hoá đơn được chuyển đổi được lưu theo bộ tương ứng với báo cáo thuế GTGT tháng/quý. Cứ mỗi bộ này, bạn in bảng kê mua vào của kỳ báo cáo thuế GTGT để ở trên, hoá đơn để ở dưới. Hoá đơn bán ra thì lấy liên 3 hoặc bản hoá đơn photo hoá đơn chuyển đổi kẹp vào thành bộ và cũng in bảng bê bán ra của kỳ bá cáo thuế GTGT để ở trên. Cả hai cuốn hoá đơn nên dùng kẹp bướm lớn để kẹp (nhớ phải kê 1 tờ giấy dưới kẹp bướm để tránh bị gỉ sét theo thời gian)
- Các bộ chứng từ có hoá đơn, bạn photo hoá đơn giấy hoặc hoá đơn được chuyển đổi kẹp vào theo nghiệp vụ (một bộ tối thiểu có hoá đơn photo, phiếu thu/phiếu chi/UNC và các chứng từ liên quan khác). Chú ý, khi photo hoá đơn, có nhiều hoá đơn sẽ không còn thấy nội dung, bạn phải ghi lại hoặc chỉnh lại mực photo

Trong một tháng/quý có thể có nhiều công trình, khi lưu riêng như thế, bạn cần ghi chú trên bảng kê mua vào những hoá đơn nào của công trình nào, để khi bị kiểm tra, ta sẽ tra từ bảng kê mua vào, bán ra để truy ra hoá đơn cần lấy, bộ chứng từ nào theo yêu cầu của mình.

Trên đây là kinh nghiệm của mình, bạn có thể tham khảo!
 
  • Like
Reactions: bichvan.tax06

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA