HOÀN THUẾ GTGT - KIỂM TRƯỚC HOÀN SAU

  • Thread starter thuongdan
  • Ngày gửi
T

thuongdan

Cao cấp
23/4/15
1,102
61
48
32
Dạ em chào anh (chị). Dạ anh (chị) cho em hỏi lần đầu (lần 1) bên em đã hoàn thuế GTGT theo diện KIỂM TRƯỚC HOÀN SAU. GIờ hoàn thuế GTGT lần 2 và em cũng muốn KIỂM TRƯỚC HOÀN SAU để an toàn tránh bị truy thu sau này. Vậy lần 2 em đề nghị Kiểm trước hoàn thuế GTGT sau có được không ạ. Cả nhà xem giúp em, Em cám ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
bạn liên hệ với cán bộ thuế tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế để xin được kiểm trước, hoàn sau. mức phí thì tuỳ họ yêu cầu. nhớ là phí chi cho người tiếp nhận hồ sơ khác với người kiểm tra thuế nhé.
Hiện nay, khi nộp hồ sơ hoàn thuế, mặc định sẽ chuyển thành hoàn trước kiểm sau vì đó là chủ trương của nhà nước tạo điều kiện cho doanh nghiệp mau thu hồi vốn để đầu tư, chỉ những hồ sơ bị nghi ngờ hoặc doanh nghiệp nằm trong diện phải kiểm tra, thanh tra mới phải chuyển sang kiểm trước, hoàn sau
 
  • Like
Reactions: thuongdan
T

thuongdan

Cao cấp
23/4/15
1,102
61
48
32
Dạ em cám ơn anh ạ. Dạ theo quy định khi kiểm tra hoàn thuế GTGT phát hiện khai sai sẽ truy thu số thuế được hoàn và phạt 20% số tiền thuế được hoàn à anh nên em sợ bị phạt 20% mới xin kiểm trước hoàn sau cho an toàn ấy.
TT 166/2013/TT-BTC "b) Đối với hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn: Phạt 20% số tiền thuế thiếu, số tiền thuế được hoàn. Mức phạt tiền được áp dụng cho người nộp thuế là tổ chức, hộ gia đình và cá nhân theo quy định tại Điều 107 Luật quản lý thuế."
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA