CÁCH HẠCH TOÁN KHI NHẬN ĐƯỢC HOÁ ĐƠN CỦA CÔNG TY TÀI CHÍNH

  • Thread starter TTK Hue
  • Ngày gửi
T

TTK Hue

Sơ cấp
19/8/14
5
0
1
Bình Dương
E có 1 hoá đơn của bên Home Credit gửi về. Nội dung hoá đơn là thu thanh lý thiết bị điện tử theo Hợp đồng........
Nhìn vào hoá đơn này ko hiểu gì hết chỉ biết mỗi tháng Kế toán đều đi chuyển tiền cho Cty tài chính này.
Mọi người giúp đỡ e với. cảm ơn cả nhà
 

Đính kèm

  • dc7905d5c3d624887dc7.jpg
    dc7905d5c3d624887dc7.jpg
    264.2 KB · Lượt xem: 35
Khóa học Quản trị dòng tiền
Trương Lan

Trương Lan

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
21/10/15
826
315
63
Hóa đơn này, là hóa đơn của bên cho thuê tài chính xuất cho bên thuê.
Về thực tế các bạn phải thanh toán xong bên cho thuê mới xuất HĐ cho b.
Khi thanh toán hạch toán: N3412/C112
Sau khi nhận được HĐ thì chỉ ghi nhận bổ sung phần thuế GTGT: N133/C1388 (TK 1388 là TK treo phần thuế GTGT tổng thể của TS tại lần đầu nhận nợ thuê tài chính- tùy từng kế toán ghi nhận phần này vào tk trung gian nào)

Bạn nên hỏi kế toán về việc theo dõi các hợp đồng thuê tài chính của công ty để biết chi tiết hơn.
 
Sửa lần cuối:
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Chào @TTK Hue ,
Bạn lôi cái hợp đồng số đấy ngày đấy ra mà đọc sẽ có đầy đủ thông tin chi tiết để hạch toán phù hợp, chứ bạn chỉ post mỗi cái hóa đơn thế này e là mọi người sẽ tư vấn không chính xác.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA