Cách chặn tải xuống các phần mềm độc hại trên Google Chrome

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Tương lai, khi tải các file tài liệu, hay các phần mềm ứng dụng từ internet chúng ta sẽ không tải phải các phần mềm virut độc hại cho máy tính nữa rồi ạ

Theo thông tin từ Nhịp sống số, tới đây, Google sẽ cung cấp cho người dùng thêm một lớp bảo vệ bổ sung trong Chrome thông qua chương trình bảo vệ nâng cao (APP), để nhằm ngăn chặn các lượt tải xuống có nguy cơ gây hại.



Theo đó, sau khi Chrome Sync (công cụ lưu mật khẩu, dấu trang và thông tin khác vào tài khoản Google) được kích hoạt, những người sử dụng APP sẽ nhận được cảnh báo nếu họ cố tải xuống các phần mềm có khả năng gây nguy hiểm. Một số trường hợp nhất định, Chrome có thể sẽ chặn hoàn toàn việc tải xuống.

APP được Google phát triển hướng đến đối tượng là chính trị gia hay CEO có tỉ lệ bị tấn công tài khoản Google nhiều hơn so với những người dùng web thông thường. Song nếu bất cứ ai đặc biệt quan tâm đến quyền riêng tư của họ thì đều có thể đăng kí sử dụng tính năng này.

Bản thân dịch vụ này là miễn phí, tuy nhiên, đầu tiên người dùng cần mua và đăng kí hai khóa bảo mật cứng (một khóa chính và một bản sao lưu) để có thể bảo vệ tài khoản của họ bằng xác thực hai yếu tố. Trong đó, khóa cứng là một tuyến phòng thủ quan trọng, mục đích chống lại các cuộc tấn công lừa đảo, bởi nó không chỉ xác minh danh tính của bạn, mà còn của những trang web hoặc dịch vụ mà người dùng đang cố gắng truy cập.

Bản cập nhật APP này xuất hiện chỉ sau vài ngày khi Google tung ra khóa bảo mật Titan của công ty ở Pháp, Anh, Canada và Nhật Bản. Trước đây, khóa này chỉ có sẵn ở Mỹ, nơi mà Google sử dụng để giúp bảo vệ tài khoản cho nhân viên của họ. Google tuyên bố rằng kể từ khi giới thiệu khóa mới, không có cuộc tấn công lừa đảo nào diễn ra thành công khi nhắm vào nhân viên của họ.

Nguồn: bravo.com.vn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA