Tổ chức công tác kế toán

  • Thread starter cuongkt5a
  • Ngày gửi
C

cuongkt5a

Sơ cấp
28/2/13
11
0
1
30
hà nội
Em chào anh chị!
Em muốn hỏi nhờ anh chị một chút về tổ chức công tác kế toán, hiện tại công ty em có 1 nhà máy ở xa trụ sở công ty và có kế toán riêng ở đó, em đang phân vân 2 cách!
1 là: kế toán tập trung toàn bộ chứng từ chuyển về bộ phận kế toán công ty hạch toán, bộ phận kế toán nhà máy chỉ theo dõi nhập xuất và thu chi sau đó quyết toán thanh toán với công ty ( không tổ chức hạch toán nhà máy)
2 là: kế toán phân tán coi nhà máy là chi nhánh hạch toán phụ thuộc, sử dụng 136 và 336 để theo dõi thanh toán và cấp tiền cho nhà máy hoạt động ( bao gồm tiền, vật tư, công nợ thanh toán cho hoạt động nhà máy)
Anh chị cho em lời khuyên nên chọn cách nào và cách thức luân chuyển chứng từ được không ạ nên làm ntn thì hợp lý, em thấy làm tập trung thì dồn công việc khá nhiều còn phân tán thì khá là rắc rối ^^ e đang rối bời quá ạ,
Em cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

huygia88

Sơ cấp
20/9/18
45
14
8
35
Chào bạn cuongkt5a,
- Hiện nay công tác kế toán ở nhà máy đang thực hiện như thế nào vậy bạn.
- Theo mình, để công tác kế toán được chính xác, đáp ứng việc cung cấp thông tin nhanh, bạn nên tổ chức nhà máy là một chi nhánh hạch toán phụ thuộc, có bộ phận kế toán riêng. Công ty là trụ sở chính. Cuối kỳ lập báo cáo tài chính tổng hợp toàn công ty.
- Tuy nhiên, bạn cần xem xét đến yếu tố trình độ bộ phận kế toán tại nhà máy nhé, nếu đáp ứng khả năng làm việc độc lập thì ok ha bạn.
- Trong kỳ, khi phát sinh các công nợ nội bộ, như bạn nói theo dõi trên tài khoản 136 và 336. Cuối kỳ, việc đối chiếu công nợ, giá trị giao dịch giữa hai bên cần được đối chiếu chính xác, đầy đủ ha bạn.
- Các anh, chị, các bạn cho thêm ý kiến nhé.

Thân chào
 
accountant_ou

accountant_ou

Sơ cấp
24/6/15
6
1
3
30
mình cũng đồng ý với cách tổ chức chi nhánh phụ thuộc, xem nhà máy như là 1 đơn vị cấp dưới, có bộ phận kế toán riêng và chịu sự quản lý của bộ phận kế toán tại trụ sở
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA