CHI PHÍ PHÚC LỢI VƯỢT 1 THÁNG LƯƠNG BÌNH QUÂN NĂM

  • Thread starter thuongdan
  • Ngày gửi
T

thuongdan

Cao cấp
23/4/15
1,102
61
48
32
Dạ em chào anh (chị). Dạ anh (chị) cho em hỏi TỔNG chi phí phúc lợi mà vượt 1 tháng lương bình quân năm thì khi tính thuế TNDN được trừ phần không vượt hay là không được trừ hết TỔNG chi phí luôn ạ.. Ví dụ TỔNG chi phí phúc lợi năm 2019: 10tr (7tr có chứng từ và 3tr không có chứng từ không được trừ) và 1 tháng lương bình quân thực tế năm 2019: 8tr, vậy khi tính thuế TNDN công ty được trừ (7tr có chứng từ + 1tr không có chứng từ) và 2tr không được trừ hay là không được trừ 10tr luôn ạ.. Em cám ơn cả nhà nhiều ạ.
TT 25/2018/TT-BTC: "Khoản chi có tính chất phúc lợi chi trực tiếp cho người lao động như: chi đám hiếu, hỷ của bản thân và gia đình người lao động; chi nghỉ mát, chi hỗ trợ Điều trị; chi hỗ trợ bổ sung kiến thức học tập tại cơ sở đào tạo; chi hỗ trợ gia đình người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, địch họa, tai nạn, ốm đau; chi khen thưởng con của người lao động có thành tích tốt trong học tập; chi hỗ trợ chi phí đi lại ngày lễ, tết cho người lao động; chi bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tự nguyện khác cho người lao động (trừ Khoản chi mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động, bảo hiểm hưu trí tự nguyện cho người lao động hướng dẫn tại điểm 2.11 Điều này) và những Khoản chi có tính chất phúc lợi khác. Tổng số chi có tính chất phúc lợi nêu trên không quá 01 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế của doanh nghiệp."
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Rua Diu Dang

Rua Diu Dang

Điều hành viên
Thành viên BQT
29/5/17
631
436
63
đc trừ phần ko vượt và có chứng từ hợp lệ bạn ạ. Phần chi phí ko có chứng từ hợp lệ thì tất nhiên ko bao giờ đc trừ rồi
 
  • Like
Reactions: thuongdan
T

thuongdan

Cao cấp
23/4/15
1,102
61
48
32
@Rua Diu Dang Cám ơn bạn vậy mình được trừ phần không vượt à bạn.
Vì ở câu chữ trong khoản chi phúc lợi nó ko nói rõ như các khoản chi khác ví dụ:
"- Phần chi trang phục bằng tiền cho người lao động vượt quá 05 (năm) triệu đồng/người/năm.
- Phần chi vượt định mức tiêu hao nguyên liệu, vật liệu
- Phần chi vượt mức 01 triệu đồng/tháng/người để: Trích nộp quỹ hưu trí tự nguyện, mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện cho người lao động.
- Phần trích khấu hao tương ứng với nguyên giá vượt trên 1,6 tỷ đồng/xe đối với ô tô ....
....."
Thì ở câu của phần chi phí phúc lợi nó lại ghi khác à bạn.. Nó không ghi như trên mà lại ghi
"2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:
- Khoản chi có tính chất phúc lợi chi trực tiếp cho người lao động như: chi đám hiếu, hỷ của bản thân và gia đình người lao động; chi nghỉ mát, chi hỗ trợ Điều trị; chi hỗ trợ bổ sung kiến thức học tập tại cơ sở đào tạo; chi hỗ trợ gia đình người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, địch họa, tai nạn, ốm đau; chi khen thưởng con của người lao động có thành tích tốt trong học tập; chi hỗ trợ chi phí đi lại ngày lễ, tết cho người lao động; chi bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tự nguyện khác cho người lao động (trừ Khoản chi mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động, bảo hiểm hưu trí tự nguyện cho người lao động hướng dẫn tại điểm 2.11 Điều này) và những Khoản chi có tính chất phúc lợi khác. Tổng số chi có tính chất phúc lợi nêu trên không quá 01 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế của doanh nghiệp. "
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA