cam kết NH & bảo lãnh NH

  • Thread starter longly
  • Ngày gửi
L

longly

Trung cấp
18/8/06
152
0
16
hồ chí minh
Chào mọi người, cam kết NH và bảo lãnh NH khác nhau như thế nào ạ, em cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
binyeu

binyeu

Guest
9/6/07
48
0
0
42
Ha noi
Cam kết là công ty cam kết với Ngân hàng. Còn bảo lãnh Ngân hàng là Ngân hàng bảo lãnh cho công ty để thực hiện giao dịch với Ngân hàng nước ngoài có khách hàng ( chủ hàng) mà công ty ban mua hàng. Không biết có ai có ý kiến khác không ???Công ty mình mua hàng ở nước ngoài mở L/C tại Ngân hàng nên mình được biết là như vậy.
 
G

gái nhà quê

Guest
23/10/06
16
0
0
36
Sài Gòn
Chào mọi người, cam kết NH và bảo lãnh NH khác nhau như thế nào ạ, em cảm ơn.
Cam kết NH là việc ngân hàng cam kết sẽ thực hiện nghiệp vụ thanh toán nào đó theo pháp luật và lụât ngân hàng khi mình có phát sinh giao dịch với đối tác. Thường là với khách hàng NN. Ví dụ: Khi mình mở L/C nhập khẩu, khách hàng sẽ nộp tiền vào NH, NH cam kết sẽ thanh toán cho đối tác NN khi nhận đc chứng từ...
Bảo lãnh là việc NH đảm bảo việc sẽ thanh toán 1 khoản tiền nào đó cho khách hàng B khi khách hàng A ký một hợp đồng bảo lãnh với NH bằng việc cầm cố tài sản có giá. Giữa A và B sẽ có việc mua bán chậm thanh toán. Cụ thể là bên A mua chậm thanh toán của bên B (Nếu bên A thanh toán không đúng thời hạn theo thoả thuận thì NH sẽ đứng ra thanh toán cho bên B)
 
Sửa lần cuối:
binyeu

binyeu

Guest
9/6/07
48
0
0
42
Ha noi
Đúng là như bạn nói khi Ngân hàng bảo lãnh cho công ty bạn thì trước tiên bạn phải có một hạn mức tín dụng vay Ngân hàng thế chấp tài sản của công ty và cả tín chấp của cty bạn nữa để NH có thể bảo lãnh thanh toán chi trả hộ cho cty bạn với bên đối tác nước ngoài.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA