Ghi trên sổ sách bao gồm cả chi phí vận chuyển

  • Thread starter violet80
  • Ngày gửi
violet80

violet80

Guest
21/3/07
139
0
0
nơi ấy bình yên
Các bạn ơi cho mình hỏi: Chẳng hạn mình mua hàng là máy vi tính và linh kiện máy vi tính về hết 50 triệu, tiền chi phí vận chuyển hết 300.000. Vậy trong sổ sách như sổ NKC, Sổ Cái, Sổ chi tiết hàng hóa..., mình chỉ ghi giá tiền trong hóa đơn hay ghi bao gồm cả tiền vận chuyển. Nếu ghi bao gồm cả vận chuyển thì phân bổ thế nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phuong168

phuong168

Guest
Các bạn ơi cho mình hỏi: Chẳng hạn mình mua hàng là máy vi tính và linh kiện máy vi tính về hết 50 triệu, tiền chi phí vận chuyển hết 300.000. Vậy trong sổ sách như sổ NKC, Sổ Cái, Sổ chi tiết hàng hóa..., mình chỉ ghi giá tiền trong hóa đơn hay ghi bao gồm cả tiền vận chuyển. Nếu ghi bao gồm cả vận chuyển thì phân bổ thế nào?

Nếu tiền vận chuyển có hóa đơn đỏ thì bạn có thể tính luôn vào giá vốn của hàng cũng được, hoặc cuối tháng tổng hợp tất cả các các chi phí vận chuyển rồi phân bổ vào giá vốn trong tháng theo công thức:
(CPVC đầu kỳ+CPVC trong kỳ/TK156 đầu kỳ+156 nhập trong kỳ)*TK156 xuất trong kỳ.
 
vuint

vuint

Trung cấp
Các bạn ơi cho mình hỏi: Chẳng hạn mình mua hàng là máy vi tính và linh kiện máy vi tính về hết 50 triệu, tiền chi phí vận chuyển hết 300.000. Vậy trong sổ sách như sổ NKC, Sổ Cái, Sổ chi tiết hàng hóa..., mình chỉ ghi giá tiền trong hóa đơn hay ghi bao gồm cả tiền vận chuyển. Nếu ghi bao gồm cả vận chuyển thì phân bổ thế nào?
Bạn ghi bao gồm luôn cả chi phí vận chuyển nếu có hóa đơn đi kèm, nếu ko có hóa đơn ch­úng tu đi kèm thì không ghi được đâu. Bạn tính luôn vận chuyển vào nguyên giá, ròi tiến hành tính khấu hao thôi mà.
 
vuint

vuint

Trung cấp
Mình nhầm ròi đây là ccdc ko phải trích khấu hao.
 
H

hongxuan

Guest
11/6/07
16
0
1
39
HN
Đây được coi lài TSCĐ chứ phải không các bạn!?
 
P

phamvanoanh

Guest
17/12/05
36
1
0
45
Vung tau
Nhưng trong tổng số 50trieu đó có bao nhiêu máy tính, nếu bình quân 1 máy trên 10tr thì bạn phải trích KH đó
 
violet80

violet80

Guest
21/3/07
139
0
0
nơi ấy bình yên
Nhưng trong tổng số 50trieu đó có bao nhiêu máy tính, nếu bình quân 1 máy trên 10tr thì bạn phải trích KH đó

Đó là hàng hóa mà phải trích khấu hao hả các bạn. Chi phí vận chuyển mình lại không có hóa đơn, chứng từ gì cả.
 
H

hongxuan

Guest
11/6/07
16
0
1
39
HN
Tại bạn không nói rõ từ đầu để mọi người biết đấy thôi!
Đơn vị bạn kinh doanh mặt hàng đó thì nó đối với bạn ko phải là TSCĐ là đúng rồi.
Còn CP vận chuyển mà như bạn nói là không có chứng từ hợp lệ chứng minh thì bạn nên để nó trong sổ nội bộ của mình thôi. Còn bạn đưa vào đảm bảo sẽ bị thuế nó loại ra khi bạn quyết toán.
 
L

Lylys

Guest
Theo Lylys thì, chi phí vận chuyển ko có hóa đơn, nhưng nếu có chứng từ gì đó chứng minh được số tiền đó là cho vận chuyển thì đưa vô chi phí được, để cuối năm ko phải chịu 28% thuế TNDN...
 
thuycog

thuycog

Người hay buồn
25/1/06
149
1
0
Ha Noi
To violet : Bạn hỏi câu hỏi không rõ ràng rùi làm cho các bạn khác không trả lời rõ cho bạn được .
1. Nếu Hđ đó là hàng hóa bạn nhập vào thì chi phí đó bạn tính vào giá vốn của lô hàng hóa đó ( nếu có HĐ và chứng từ đầy đủ ) và có thể bạn ghi phiếu chi chung hoặc riêng ra cũng được miễn là hạch toán đúng.
2 Nếu HĐ của lô hàng đó mua về với mục đích là sử dụng thì phần chi phí đó bạn vẫn được chi nhưng cho vào là chi phí quản lý ( nếu có HĐ và chứng từ đầy đủ ) và tùy vào giá của từng mặt hàng nếu giá của một cái máy tính là 10 triệu thì bạn cho vào là TSCD và đăng ký TSSCD cơ quan thuế để trích khấu hao , còn nếu dưới 10 triệu cho vào ccdc và phân bổ vào chi phí theo quy định.
Chúc bạn làm tốt
 
violet80

violet80

Guest
21/3/07
139
0
0
nơi ấy bình yên
Nếu số máy này mình cho thuê phục vụ công việc giảng dạy (khoảng vài năm gì đó) thì được tính vào là TSCD đúng ko các bạn.
 
violet80

violet80

Guest
21/3/07
139
0
0
nơi ấy bình yên
To violet : Bạn hỏi câu hỏi không rõ ràng rùi làm cho các bạn khác không trả lời rõ cho bạn được .
1. Nếu Hđ đó là hàng hóa bạn nhập vào thì chi phí đó bạn tính vào giá vốn của lô hàng hóa đó ( nếu có HĐ và chứng từ đầy đủ ) và có thể bạn ghi phiếu chi chung hoặc riêng ra cũng được miễn là hạch toán đúng.
2 Nếu HĐ của lô hàng đó mua về với mục đích là sử dụng thì phần chi phí đó bạn vẫn được chi nhưng cho vào là chi phí quản lý ( nếu có HĐ và chứng từ đầy đủ ) và tùy vào giá của từng mặt hàng nếu giá của một cái máy tính là 10 triệu thì bạn cho vào là TSCD và đăng ký TSSCD cơ quan thuế để trích khấu hao , còn nếu dưới 10 triệu cho vào ccdc và phân bổ vào chi phí theo quy định.
Chúc bạn làm tốt

Thuycog ơi! Hôm vừa rồi mình có nộp bản kê khai TSCD cho cơ quan thuế, nhưng các tài sản đó đều dưới 10 triệu. Cơ quan thuế bảo vào sổ là CCDC để phân bổ và theo dõi. Nhưng mình chưa biết cách phân bổ thế nào. Bạn có thể chỉ giúp mình và có văn bản quy định điều này bạn cho mình luôn nha. Cảm ơn bạn nhiều!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA