Kê khai thuế thu nhập DN Help!

  • Thread starter CM_CM
  • Ngày gửi
C

CM_CM

Guest
14/6/07
5
0
0
42
hai phong
Công ty của em thành lập từ tháng 10 năm 2005 , đến tháng 02 năm 2006 thì ngừng kinh doanh để tìm thị trường , bây giờ công ty hoạt động trở lại vì thế cơ quan thuế yêu cầu phải kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp . Mà công ty em đã ngừng hoạt động hơn một năm nay nên em cũng không biết kê khai thế nào cho chính sác vào bản "Kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp " nữa . Mong các anh chị chỉ giùm em ( do mới tốt nghiệp nên em cũng không có kinh nghiệm gì mấy ) .

cảm ơn đã đọc .
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hongxuan

Guest
11/6/07
16
0
1
39
HN
Tháng 2/2006 khi ngừng hoạt động kinh doanh đơn vị của bạn đã làm quyết toán chưa?
Bây jờ họ y/c làm Tờ khai quyết toán thuế TNDN hay là tờ khai dự kiến thuế TNDN?
Bạn nêu rõ TH của mình để mọi người góp ý!
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Bạn căn cứ vào tờ khai thuế TNDN kê lần trước và dự tính kết quả kinh doanh năm nay ( sau một thời gian đầu tư khảo sát tìm kiếm thị trường ) để kê khai thuế TNDN tạm nộp cho năm 2007. Nếu dự đoán tình hình kinh doanh khả quan thì có thể kê khai tăng hơn so với trước còn nếu không thì giữ nguyên số liệu kê khai như trước cũng được. Bạn nhanh kê khai và tạm nộp thuế hàng quý đi nhé không thì để lâu cơ quan thuế sẽ ấn định thuế tạm nộp đấy.
 
C

CM_CM

Guest
14/6/07
5
0
0
42
hai phong
cảm ơn các anh chị đã giúp đỡ , theo em nghĩ công ty em đã tạm ngừng hoạt động được hơn một năm rồi , phần kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp thực hiện năm trước là không có vì thế em kê khai vào mục " dự kiến năm nay " . Do công ty chưa đi vào sản xuất , nên mọi khoản kê khai em ghi " 0 " sau đó ghi thuyết minh của cơ sở kinh doanh lý do về các chỉ tiêu trên . Vậy theo các anh chị làm vậy có được không ạ ? mong các anh chị cho em ý kiến giúp đỡ . Chân thành cảm ơn
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Năm nay hoạt động thì dự kiến năm nay phải có kết quả cụ thể chứ sao lại ghi bằng 0 thế. Dù hoạt động có thể dự kiến không hiệu quả nhưng cũng phải có con số tương đối đánh giá mức độ khả quan chứ. Cơ quan thuế không bao giờ đồng ý bạn kê khai bằng 0 đâu vì hoạt động kinh doanh lúc nào cũng phải phấn đấu tốt chứ .Bạn xem lại để kê khai đúng nhé. Không kê hay kê thấp quá cũng không được đâu. Thuế có thể ấn định số tạm nộp cho bạn đấy.
 
C

CM_CM

Guest
14/6/07
5
0
0
42
hai phong
nhưng mà năm nay công ty em vẫn chưa chính thức đi vào hoạt động sản xuất , bây giờ còn đang trong giai đoạn nghiên cứu dự án và tìm hiểu thị trường . Vì thế dự kiến của năm nay đâu có gì đâu mà ghi ạ ? theo ý kiến của mọi người thì sao ? Mong anh chị có ý kiến đóng góp
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Vậy cty bạn vẫn chưa hoạt động ? Thế này thì bạn lên thuế trình bầy xem kê khai thuế như thế nào thì rõ nhất chứ nếu kê tạm nộp thì cty bạn lại nói chưa hoạt động, kê bằng 0 thì thuế bảo bạn kê làm gì.Bạn lên thuế hướng dẫn nhé. Theo tờ ,thì thuế đã bảo kê khai thuế TNDN là kiểu gì cũng yêu cầu bạn tạm nộp thuế rồi.
 
C

CM_CM

Guest
14/6/07
5
0
0
42
hai phong
cảm ơn anh , hôm qua em lên cục thuế rồi . Mấy anh trên đó nói là công ty em tạm thời chưa đi vào sản xuất vì thế ghi như thế cũng được , ngoài ra em cũng bảo mấy anh ý cho xem mấy tờ mẫu của công ty khác ,họ cũng trình bầy như em và ghi thuyết trình nghuyên nhân thôi . >.< mấy anh trên cục thuế nói kể cả công ty không sản xuất cũng phải làm tờ khai
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
OK. Như thế thì đơn giản rồi? Vẫn chỉ là nộp tờ khai cho đúng quy định thôi chứ không yêu cầu cty tạm nộp thuế cho năm nay.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA