Cần phải phân biệt rõ giữa thời gian KH của 1 TSCĐ và thời gian sử dụng (tuổi thọ của TS). Thời gian khấu hao do người sử dụng TS quyết định còn tuổi thọ TS do nhà sản xuất quy định. Một chiếc xe Ô tô có tuổi thọ giả sử 10năm không có nghĩa là thời gian KH cũng 10 năm, vì tùy thuộc vào mục đích SD của người mua TS đó mà đưa ra thời gian KH cho phù hợp (VD cũng 1 loại xe nhưng nếu chạy đường dài thường xuyên thì sẽ mau hư hỏng nhà quản lý sẽ đưa ra thời gian KH ngắn hơn,...). Nhà kiểm định xe k quan tâm TS đã hết KH hay chưa mà họ quan tâm đến tình trạng thực tế của TS và Quy định của Nhà SX về thời gian khai thác của TS.
Ngoài ra cũng phải phân biệt giữa Giá trị và giá trị sử dụng của TS.
Theo tôi tài sản CĐ hết khấu hao vẫn là TSCĐ chứ gọi nó bằng cái gì, TS cố định hết KH nhưng vẫn tạo ra sản phẩm, doanh thu nhưng chi phí KH để tính vào giá thành là bằng 0.
Ngoài ra cũng phải phân biệt giữa Giá trị và giá trị sử dụng của TS.
Theo tôi tài sản CĐ hết khấu hao vẫn là TSCĐ chứ gọi nó bằng cái gì, TS cố định hết KH nhưng vẫn tạo ra sản phẩm, doanh thu nhưng chi phí KH để tính vào giá thành là bằng 0.