Sử dụng Hóa đơn điện tử trong thanh toán nhà hàng

E-invoiceVn

E-invoiceVn

Tài Phạm
Hiện nay, hóa đơn điện tử đang ngày càng được phổ biến rộng rãi và một trong những đối tượng được hưởng lợi từ hóa đơn điện tử đó chính là dịch vụ kinh doanh nhà hàng ăn uống. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này xin mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé
thanh-toan-nha-hang-su-dung-hoa-don-dien-tu-6.jpg
#1 Hình ảnh minh họa

Phương thức thanh toán bằng Hóa đơn điện tử cho nhà hàng
Sử dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán đang là xu hướng thanh toán mới trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay. Thông thường các nhà hàng sẽ gặp rất nhiều vấn đề liên quan đến hóa đơn chứng từ, sổ sách.

Đối với nhà hàng quy mô nhỏ thì chủ doanh nghiệp hoặc kế toán có thể dễ dàng kiểm soát nhưng với những chuỗi nhà hàng hay cửa hàng lớn việc này lại vô tình gây ra nhiều khó khăn đối với nhà hàng. Để khắc phục cũng như kiểm soát vấn đề này hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp là nhà hàng đã sử dụng phương thức thanh toán và lưu trữ bằng hóa đơn điện tử.

thanh-toan-nha-hang-su-dung-hoa-don-dien-tu-4.png
#2 Hình ảnh mang tính minh họa

>> Nếu bạn vẫn còn băn khoăn và Hóa đơn điện tử là gì thì hãy đọc bài viết Có phải bạn đang cần tìm hiểu về hóa đơn điện tử là gì? nhé.

Bên cạnh các vấn đề liên quan đến việc thu chi hay xuất nhập hóa đơn, chứng từ thì việc làm báo cáo tháng, quý, năm để nộp cho các cơ quan Thuế của Nhà nước cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn do nhầm lẫn.

Thông thường khi sử dụng hóa đơn giấy, gần như mọi thủ tục, thao tác xử lý đều phải làm thủ công, gây tốn rất nhiều thời gian, công sức. Đặc biệt, khi có các sai sót xảy ra thì khâu sửa chữa, quản lý cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn và khó xử lí hơn.

thanh-toan-nha-hang-su-dung-hoa-don-dien-tu-7.jpg
#3 Hình ảnh minh họa

Hiện nay, nhiều nhà hàng phải tiếp đón hàng trăm, hàng nghìn lượt khách đến ăn uống, sử dụng dịch vụ. Nếu nhà hàng đó chưa sử dụng phương thức hóa đơn điện tử trong thanh toán thì điều này đồng nghĩa với việc kế toán phải xuất rất nhiều hóa đơn giấy tương ứng. Do đó để đảm bảo việc xuất nhập hóa đơn hoặc là doanh nghiệp sẽ cần tăng thêm số lượng nhân viên để rút ngắn thời gian thanh toán cho khách hàng.

>>>Túm cái váy lại

Dưới đây là những lợi ích mà phương thức thanh toán hóa đơn điện tử mang lại cho nhà hàng trên quan điểm E-invoice để các bạn tham khảo.
Number #1 >> Giúp tiết kiệm chi phí & thời gian
Hóa đơn điện tử được thực hiện trên phần mềm định dạng sẵn do đó việc nhập dữ liệu thanh toán nhanh chóng và đồng bộ. Từ đó, các chi phí liên quan đến in ấn hóa đơn nhà hàng sẽ được giảm thiểu đi đáng kể.
thanh-toan-nha-hang-su-dung-hoa-don-dien-tu-5.jpg
#4 Thanh toán bằng HĐĐT giúp tiết kiệm thời gian

Với việc sử dụng hóa đơn điện tử nhà hàng, mọi thao tác xuất, lập, lưu trữ hóa đơn đều được xử lý trên phần mềm, rất nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Trong quá trình viết hóa đơn, nếu có sai sót thay vì bỏ đi để viết hóa đơn mới gây tốn kém và mất thời gian thì các nhà hàng chỉ việc xóa đi và nhập lại thông tin cho đúng trên phần mềm là được.
Không chỉ vậy, việc khi sử dụng hóa đơn điện tử nhà hàng còn giúp các kế toán của nhà hàng cắt giảm được đáng kể thời gian, áp lực liên quan đến công việc hóa đơn và nâng cao hơn nữa năng suất và hiệu quả làm việc.
Number #2 >> Dễ dàng lưu trữ, tra cứu, quản lý hóa đơn

thanh-toan-nha-hang-su-dung-hoa-don-dien-tu-8.jpg
#5 Hình ảnh minh họa

Hóa đơn nhà hàng một khi đã được tạo trên phần mềm hóa đơn điện tử thì sẽ lập tức được lưu trữ trên phần mềm, các tra cứu hay quản lý sau đó đều sẽ rất dễ dàng, chỉ với vài thao tác đơn giản.
Nhờ đó, nhà hàng xóa bỏ được vấn đề lưu trữ, quản lý giấy tờ hóa đơn trong kho rất tốn kém, mất thời gian như trước đây. Các nỗi lo về thất lạc, hư hỏng hóa đơn theo đó cũng không còn. Hơn thế, việc tổng hợp làm báo cáo hàng tháng, quý hay năm cũng trở nên vô cùng đơn giản.
Number #3>> Đồng bộ hóa quản lý cửa hàng & chuỗi nhà hàng
Chuyên nghiệp hóa trong quản lý chuỗi nhà hàng là một trong những lợi ích to lớn mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng hóa đơn điện tử.
Bởi, khi đã đơn giản hóa được việc quản lý hóa đơn của từng nhà hàng thì việc thống kế, quản lý hóa đơn của cả chuỗi nhà hàng cũng trở nên hết sức đơn giản chỉ với phần mềm hóa đơn điện tử.
Đặc biệt, trong kinh doanh, việc bảo mật thông tin hóa đơn là vô cùng quan trong và hóa đơn điện tử hoàn toàn giúp các doanh nghiệp nhà hàng làm tốt điều này.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ mang lại những kiến thức hữu ích nhất là đới với những bạn kế toán hoặc chủ doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng khách sạn.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA