cách tra cứu hóa đơn VAT(GTGT)có hợp pháp hay không

N

namkhangvpp

Sơ cấp
25/11/19
1
0
1
34
-Rất nhiều các bạn kế toán mới ra trường cứ thấy có hóa đơn đầu vào là hạch toán, kê khai mà không cần biết hóa đơn đó có hợp lệ, hợp lý, hợp pháp hay không. Với mục đích hỗ trợ các bạn kế toán có thể kiểm tra nhanh xem hóa đơn GTGT đó có hợp pháp hay không, công ty đó có thật hay không?
Cách Tra Cứu Hóa Đơn GTGT Hợp Pháp Hay Không?
Làm cách nào để tra cứu hóa đơn GTGT có hợp pháp hay không?
-công ty văn phòng phẩm nam khang xin hướng dẫn cách tra cứu hóa đơn GTGT, cách kiểm tra hóa đơn trực tiếp đầu vào có hợp pháp hay bất hợp pháp, hóa đơn thật hay giả. Cách tra cứu thông tin hóa đơn trên website: tracuuhoadon.gdt.gov.vn của Tổng cục thuế.
-Rất nhiều các bạn kế toán mới ra trường cứ thấy có hóa đơn đầu vào là hạch toán, kê khai mà không cần biết hóa đơn đó có hợp lệ, hợp lý, hợp pháp hay không. Với mục đích hỗ trợ các bạn kế toán có thể kiểm tra nhanh xem hóa đơn GTGT đó có hợp pháp hay không, công ty đó có thật hay không?
Lời khuyên: Khi nhận 1 hóa đơn (dù là hóa đơn GTGT hay hóa đơn bán hàng) trước tiên các bạn kiểm tra xem hóa đơn đó có bị sai sót gì không. Tiếp đó các bạn làm các bước sau để tra cứu xem hóa đơn đó có hợp pháp hay không? Từ đó bạn sẽ biết cách phân biệt hóa đơn đó là giả hay thật
Cách cứu hóa đơn GTGT có hợp pháp hay không nhanh – gọn – lẹ trong 3 bước đơn giản:
Bước 1: Các bạn vào website tra cứu thông tin hóa đơn của tổng cục thuế theo link sau: http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn
Bước 2: Chọn hình thức tra cứu: “Tra cứu một hóa đơn”.

tra cứu hóa đơn

>>>mua văn phòng phẩm giá tốt tại công ty văn phòng phẩm nam khang
Bước 3: Tra cứu thông tin hóa đơn theo mẫu sau
– Nhập đầy đủ 5 chỉ tiêu (có dấu (*)) -> Click “Tìm kiếm”.
– Nếu muốn tra cứu các loại hóa đơn khác như: Bưu điện, bưu chính, viễn thông, invoice. Các bạn click vào: “Hóa đơn bưu chính viễn thông"
tra cứu hóa đơn hợp lệ

1. Nếu tra cứu Hóa đơn GTGT kết quả chính xác như sau:
tra cứu hóa đơn trực tiếp

Hóa đơn GTGT hợp pháp phải hiển thị được cả 2 Thông tin như trên đó là: Thông tin người bán hàng và Thông tin hóa đơn.
– Nếu kết quả không như trên:
-Ví dụ như: Chỉ hiển thị được “Thông tin người bán hàng hóa dịch vụ”-> Còn “Thông tin hóa đơn” thì không hiển thị -> Hóa đơn này không hợp pháp nhé (Có thể là họ chưa thông báo phát hành hóa đơn .v.v…).
Cách xử lý: Liên hệ ngay với bên bán hàng để kiểm tra lại xem họ thông báo phát hành hóa đơn chưa. (Nếu rồi thì chụp ảnh cho xin Thông báo phát hành hóa đơn của họ)
2. Nếu tra cứu Hóa đơn bán hàng mua của Chi cục thuế thì sẽ chỉ hiện thị Thông tin của DN mua hóa đơn thôi nhé (Không có thông tin của hóa đơn)
– “Thông tin người bán hàng hóa dịch vụ” mà hiển thị đúng với “Thông tin trong dấu mộc vuông trên hóa đơn bán hàng” là đúng nhé.
Thông tin hóa đơn sẽ không hiển thị gì (Vì đây là hóa đơn bán hàng mua của Cục thuế, do Cục thuế quản lý)
tra cứu hóa đơn gtgt

-Công ty văn phòng văn nam khang hy vọng với bài viết trên"cách kiểm tra hóa đơn thuế GtGt" sẽ giúp ích được các bạn trong việc kiểm tra hóa đơn thuế GTGT.Từ đó tránh được những hóa đơn giả,hóa đơn ma..
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA