Bạn đang gặp vấn đề với dấu trên hóa đơn tự in

E-invoiceVn

E-invoiceVn

Tài Phạm
Hóa đơn tự in là gì?
Hóa đơn tự in được hiểu lài hóa đơn do các tổ chức, cá nhân kinh doanh tự in ra trên các thiết bị tin học, máy tính tiền hoặc các loại máy khác khi bán hàng hóa, dịch vụ.
hoa-don-tu-in-la-gi-1.jpg
Mặt khác, theo Nghị định số 51/2010/NĐ-CP của Chính Phủ thì hóa đơn được thể hiện theo 03 hình thức chính như sau:
  • Hóa đơn tự in
  • Hóa đơn đặt in (loại hóa đơn do các tổ chức, cá nhân kinh doanh đặt in theo mẫu để sử dụng cho hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, hoặc do cơ quan thuế đặt in theo mẫu để cấp, bán cho các tổ chức, cá nhân)
  • Hóa đơn điện tử (loại hóa đơn được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng các phương tiện điện tử, tuân theo quy định pháp luật).
Với câu hỏi hóa đơn tự in có cần đóng dấu hay không thì câu trả lời sẽ là: Hóa đơn tự in cũng cần phải có đóng dấu của người mua và ký tên của người bán, ngoại trừ một số trường hợp không cần thiết theo quy định của pháp luật.

Hóa đơn tự in có cần đóng dấu không?

Cụ thể, quy định một số trường hợp hóa đơn tự in không cần đóng dấu như sau:
  • Trường hợp hóa đơn tự in được in từ thiết bị của bên được uỷ nhiệm hoặc hóa đơn điện tử thì không phải đóng dấu của đơn vị ủy nhiệm. Lưu ý việc ủy nhiệm phải được xác định bằng văn bản giữa bên ủy nhiệm và bên nhận ủy nhiệm.
  • Tổ chức kinh doanh có thể tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn không nhất thiết phải dấu của người bán trong trường hợp: Hóa đơn điện; HĐ nước; HĐ dịch vụ viễn thông; HĐ dịch vụ ngân hàng đáp ứng đủ điều kiện tự in theo quy định.
  • Hóa đơn tự in của tổ chức kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại được thành lập theo quy định của pháp luật không nhất thiết phải có chữ ký của người mua, dấu của người bán.
  • Trên tem, vé có mệnh giá in sẵn không nhất thiết phải có chữ ký người bán, đóng dấu của người bán.
  • Đối với doanh nghiệp sử dụng hóa đơn với số lượng lớn, chấp hành tốt pháp luật thuế, căn cứ đặc điểm hoạt động kinh doanh và trên cơ sở đề nghị của doanh nghiệp, Cục thuế xem xét và có văn bản hướng dẫn về hóa đơn không nhất thiết phải có dấu của người bán.
  • Một số trường hợp khác theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.
Thông thường, các hóa đơn không đủ chỉ tiêu sẽ được xem như không hợp lệ và sẽ bị xuất toán khi kiểm tra thuế. Do đó, doanh nghiệp cần phải kiểm tra kỹ và hết sức lưu ý xem hóa đơn tự in đang dùng có cần đóng dấu hay không để tránh vi phạm.
Hi vọng với những chia sẻ ngắn gọn trên đấy có thể giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích nhất về hóa đơn tự in. Bạn cũng có thể xem thêm nhiều hơn về vấn đề này Tại đây
Nguồn: einvoice.vn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA