Một công ty TNHH thuê bảo vệ chuyên nghiệp để bảo vệ tài sản và an ninh cho công ty mình, công ty này ký hợp đồng với công ty bảo vệ và hàng tháng có xuất hóa đơn GTGT
Vậy khoảng phải trả cho công ty bảo vệ thì công ty TNHH này sẽ đưa vào đâu cho hợp lý và định khoản như thế nào?
Đây là chi phí hợp lý em ạ. Nếu không thuê công ty bảo vệ chuyên nghiệp, để đảm bảo an toàn, cty em vẫn có thể thuê nhân viên bảo vệ, và khi ấy phải trả lương, lương của nhân viên này phục vụ cho bộ phận nào, mục đích gì thì sẽ được hạch toán, định khoản vào tài khoản có liên quan (VD nhân viên bảo vệ cho văn phòng, tòa nhà văn phòng thì chi phí này thuộc về chi phí quản lý, hạch toán tính lương N642, C334; hạch toán trả tiền lương N334/C111,112...)
Cũng như vậy, khi thuê và ký HĐ với cty cho thuê bảo vệ thì chi phí này cũng giống như chi phí trên. Chỉ khác đây không phải là khoản phải trả cho nhân viên của công ty. Khi chi phí phát sinh, hạch toán N627,641,642../C111,112,331