Để làm việc tại Nhật Bản

  • Thread starter tuanlehoang
  • Ngày gửi
T

tuanlehoang

Sơ cấp
25/2/20
1
0
1
23
Hiện tại, Nhật Bản có 32,7 triệu người trên 65 tuổi, chiếm 25,75% dân số, bên cạnh lực lượng lao động trẻ của Nhật Bản đang thiếu trầm trọng. Nhật Bản cần hàng trăm ngàn nhân viên nước ngoài (Tiến sĩ Noboru Yamamoto, Trưởng ban Hợp tác quốc tế của Hiệp hội Bệnh viện Nhật Bản cho biết)
xem thêm: Học tiếng Nhật ở BMT
Để làm việc tại Nhật Bản, bạn cần có N3. Nếu bạn học tập chăm chỉ và tập trung, sẽ mất khoảng 1 năm đến 1 năm rưỡi để có được tấm bằng này. Đối với một công nhân xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, mức lương tối thiểu là từ 120.000 đến 150.000 yên / tháng, tương đương khoảng 24,6 triệu đến 30,8 triệu đồng. Trừ chi phí, người lao động có thể tiết kiệm từ 15 đến 20 triệu / tháng. Đây không phải là con số nhỏ nếu bạn làm việc tại Việt Nam phải không? Tuy nhiên, đây chỉ là mức lương chưa kể ngoài giờ. Công nhân cũng được phép làm thêm giờ 4 giờ / ngày và nếu làm việc chăm chỉ, họ có thể kiếm được một số vốn kha khá khi trở về Việt Nam.
Xem thêm: Cao đẳng tiếng Nhật ở BMT, Cao đẳng tiếng Nhật ở Buôn Ma Thuột
Xây dựng mối quan hệ
Nhiều sinh viên và công nhân nước ngoài phàn nàn rằng "Người Nhật lạnh lùng và không thể chấp nhận được", "rất khó để gần gũi hoặc xây dựng mối quan hệ sâu sắc ngay cả khi họ chỉ là bạn với người Nhật" ...
Bằng chứng họ đưa ra rất khó để bác bỏ. Không phải người Nhật không biết điều này, họ đã có những nghiên cứu cụ thể về lý do tại sao. Các công trình nghiên cứu đã được in thành sách hoặc xuất bản trên báo và tạp chí (Thời báo Hiragana đã xuất bản một số bài viết về chủ đề này). Những lý do phổ biến nhất họ đưa ra là:
Văn hóa Nhật Bản có xu hướng phân biệt "bên trong" và "bên ngoài" rất rõ ràng.
Khi tiếp xúc với người nước ngoài, người Nhật thường lo lắng về các vấn đề văn hóa ngôn ngữ: lo lắng về việc không nói tiếng Anh, lo lắng về việc không hiểu văn hóa của người đối diện, lo lắng về những người đối diện không hiểu những điều của họ. muốn nói hay không hiểu văn hóa Nhật Bản.
Người Nhật "từ chối" để nói rõ ràng về cảm xúc tâm trạng thực sự của họ.
Bạn thích một bộ phim Nhật Bản hoặc một cuốn sách hay truyện tranh Nhật Bản hiện chưa được dịch ở Việt Nam và những trở ngại trên khiến bạn khó tiếp cận câu chuyện hoặc nội dung bạn thích. Vì vậy, học tiếng Nhật sẽ cung cấp cho bạn một sự hiểu biết cơ bản về nội dung mà các bộ phim hoặc truyện truyện yêu thích của bạn sẽ tìm thấy bạn sẽ tìm thấy những lý do thú vị về tiếng Nhật mà bạn chưa từng biết trước đây.

Mục đích chúng ta học tiếng Nhật cũng là để biết thêm về văn hóa, con người và lối sống của người Nhật thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

Ở một mức độ nhất định, người dân Nhật Bản (một bộ phận nhất định) vẫn có định kiến với người nước ngoài.
Tuy nhiên, công bằng mà nói, rất khó ngay cả với người Nhật với người Nhật để tạo mối quan hệ sâu sắc. Vì vậy, để xây dựng mối quan hệ với ai đó, trước tiên bạn phải học và học hỏi từ họ, sau đó chúng tôi sẽ điều chỉnh và làm quen với họ, đó là khởi đầu để xây dựng mối quan hệ. mối quan hệ.
Xem thêm: Cao đẳng tiếng Nhật ở Đắk Lắk, Cao đẳng tiếng Nhật ở Tây Nguyên
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA