Làm thể nào để giảm tải áp lực công việc cho kế toán thuế?

E-invoiceVn

E-invoiceVn

Tài Phạm
Kế toán thuế là một trong những công việc tương đối đặc thù, có vai trò đặc biệt quan trọng, xuyên suốt trong quá trình hoạt động và phát triển của các doanh nghiệp. Không chỉ đòi hỏi phải nắm chắc, biết cách vận dụng triệt để cả chuyên môn kế toán và nghiệp vụ thuế, kế toán thuế tại các doanh nghiệp còn phải đảm bảo nắm rõ, nhanh chóng, kịp thời những chính sách, quy định về thuế để có thể điều chỉnh, xử lý các tình huống phát sinh, đảm bảo không gây thất thoát về kinh tế cho các doanh nghiệp.

Giảm thiểu công việc cho kế toán thuế thông qua hóa đơn điện tử xác thực


Giải pháp giảm thiểu áp lực cho kế toán thuế

Khối lượng, áp lực công việc của bộ phận kế toán thuế tại hầu hết các doanh nghiệp là tương đối lớn. Vì vây, giải pháp để góp phần hỗ trợ, giảm thiểu khối lượng công việc hàng ngày, hàng tháng cho bộ phận này luôn là vấn đề không chỉ được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm mà các cơ quan thuế chuyên trách cũng đã đặc biệt chú ý.

Theo đó mới đây, Bộ Tài chính ban hành Quyết định 1209/QĐ-BTC về việc thí điểm triển khai sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực, giúp doanh nghiệp giảm thời gian đăng ký phát hành hoá đơn và báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn. Việc sử dụng hoá đơn điện tử xác thực được đưa vào triển khai ứng dụng đã góp phần tạo thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, rút ngắn thời gian thanh toán do việc lập, gửi, nhận hoá đơn được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử.

Nguồn: einvoice.vn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA