nhập khẩu hàng hoá mậu dịch hay phi mậu dịch

  • Thread starter yourmost
  • Ngày gửi
Y

yourmost

Guest
Chào các anh chị, có thể giúp Y việc này không, Cty Y kinh doanh một số mặt hàng là thiết bị công nghệ cao nên bán rất ít, bình quân 1 tháng là 1 hoặc 2 thiết bị thôi, giá cả giao động từ 5.000USD trở lên( là giá bán ), thường thì quy trình kinh doanh là ký HDKT sau đó mới order hàng từ nước ngoài. Do lúc cty mới thành lập Y ko quen về lĩnh vực XNK nên mỗi lần nhập hàng về đều qua các Cty CPN như DHL. EMS... và để tiện cho việc nhận hàng,nên hầu hết là khai hàng theo hình thức phi mậu dịch, và cho đến bây giờ vẫn vậy. Vậy không biết là Y làm như vậy có vi phạm luật gì không, có được khấu trừ thuế không, nếu không chắc Y chết mất, vì từ trước đến giờ toàn làm như vậy thôi. Mong các anh chị có thể giải đáp dùm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hongminh

Guest
11/2/04
51
0
0
113
Hà Nội
www.mylinh.info
Mình được biết là hàng phi mậu dịch thì không được bán đâu, có quy định hẳn hoi đấy. :no
 
H

hbb

Guest
16/7/04
10
0
0
42
Ha Noi
Phạm luật thì có nhưng chẳng ai bắt được.. Thuế thì chắc chắn không được khấu trừ rồi .... Công ty này làm dại dột thật . Nên làm uỷ thác hoặc nhập trực tiếp cho đoàng hoàng. Nếu ở HN và cần người làm XNK hoặc tư vấn thì mình có thể giúp được.

Liên hệ : lhandb@yahoo.com
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Ban da bi pham luat, vi hang nhap khau (phi mau dich) thi khong duoc mua ban tren thi truong. Co le khi ban quyet toan thue thi co quan thue se khong cho nhung lo hang ma ban hach toan co gia von hang ban. Va di nhien la toan bo doanh thu cua ban la phan tien loi cua ban se bi tinh thue TNDN. Con ve phan thue GTGT (theo Mina nghi) van duoc khau tru thue vi thuc te ban co hoa don nop thue ma.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA