Cách đọc hóa đơn điện tử file XML bằng phần mềm Itaxviewer

E-invoiceVn

E-invoiceVn

Tài Phạm
Itaxviewer là phần mềm ứng dụng của Tổng Cục Thuế. Itaxviewer giúp doanh nghiệp đọc được các tờ khai quyết toán Thuế TNCN và các báo cáo một cách dễ dàng hơn. Các doanh nghiệp sẽ thực hiện nộp các tờ khai như: quyết toán thuế, báo cáo hóa đơn, báo cáo tài chính, hóa đơn tài chính... thông qua phần mềm này.

Phần mềm Itaxviewer ứng dụng để đọc các file dữ liệu XML.


Phần mềm Itaxviewer ứng dụng để đọc các file dữ liệu XML.
Để thực hiện đọc file XML của hóa đơn điện tử, bạn tiến hành theo các bước sau:
  • Bước 1: Tải phần mềm Itaxviewer về máy tính, giải nén và thực hiện cài đặt. Tại đây, bạn có thể lựa chọn thư mục lưu trữ bằng cách chọn “Browse” sau đó nhấn “Next”.
Tải phần mềm và thực hiện giải nén trên máy tính.
Tải phần mềm và thực hiện giải nén trên máy tính.

  • Bước 2: Ở cửa sổ “Select Start Menu Folder”, bạn tiếp tục ấn “Next”.
  • Bước 3: Tích vào mục “Create a desktop shortcut” để tạo biểu tượng phần mềm sau khi cài đặt hoàn thành. Chọn “next: để chuyển sang bước tiếp theo.
  • Bước 4: Tại cửa sổ “Ready to Install, bạn chọn “Install” để tiến hành cài đặt phần mềm Itaxviewer.
  • Bước 5: Sau khi đã cài đặt phần mềm xong, bạn chọn “Tệp hồ sơ” sau đó ấn “Mở tệp hồ sơ” để mở file hóa đơn điện tử có định dạng XML cần đọc.
Mở file để tiến hành đọc file XML của hóa đơn điện tử.


Mở file để tiến hành đọc file XML của hóa đơn điện tử.
Khi thực hiện đọc file hóa đơn điện tử định dạng XML, bạn cần lưu ý như sau:
  • File hóa đơn điện tử định dạng XML chứa toàn bộ dữ liệu của hóa đơn chỉ có giá trị pháp lý khi các dữ liệu chưa bị sửa đổi.
  • Trường hợp file XML đã bị sửa đổi nội dung thì sau khi đọc file bằng phần mềm Itaxviewer, hệ thống sẽ hiển thị thông báo lỗi.
Cách lưu trữ hóa đơn điện tử file XML
Do định dạng hóa đơn điện tử đuôi XML nên việc lưu trữ hóa đơn điện tử được thực hiện lưu trữ trên hệ thống cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp hoặc thực hiện lưu trữ ở server của nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử.
Đối với doanh nghiệp, dữ liệu hóa đơn điện tử được sử dụng để ghi sổ kế toán. Khi thực hiện lập báo cáo tài chính phải lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử 10 năm theo quy định của Luật Kế toán.
Các đơn vị Kế toán hoặc tổ chức trung gian cung cấp giải pháp phần mềm hóa đơn điện tử cũng cần có trách nhiệm lưu trữ các dữ liệu hóa đơn điện tử trên các công cụ như: đĩa CD, đĩa DVD, bút nhớ,...
Nguồn tham khảo: https://thaison.vn/tin-tuc/cach-doc-hoa-don-dien-tu-file-xml-ke-toan-nen-biet
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA