Hướng dẫn hỗ trợ chênh lệch giá

  • Thread starter saobekhonglac
  • Ngày gửi
S

saobekhonglac

Sơ cấp
Chào Anh/Chị.
Mình có trường hợp chênh lệch giá cần Anh/Chị hướng dẫn giúp.

Công ty mình đang làm bên mảng sản xuất thức ăn chăn nuôi, nhưng cũng có làm thêm thương mại dịch vụ (mua gà, vịt, heo của Trại để bán lại nhằm hỗ trợ đầu ra cho người chăn nuôi), theo nguyên tắc thì giá bán không được thấp hơn giá mua.
Đợt dịch vừa rồi giá xuống quá thấp nên bên mình chỉ bán được có 50% giá so với hợp đồng đã ký từ ban đầu.
Số tiền chênh lệch 50% bên mình hỗ trợ lại qua chiết khấu cám.
Anh, Chị cho mình hỏi như vậy mình cần làm thủ tục gì để hợp thức quá số tiền chiết khấu kia để bù cho phần chênh lệch giá.
Cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Hợp đồng hợp tác kinh doanh, trong đó có điều khoản quy định cái như bạn nói, bảng kê bán hàng chứng minh việc giá bán giảm 50%, hóa đơn theo bảng kê, với người nông dân chăn nuôi thì nếu không có hóa đơn xuất cho bạn thì làm bảng kê 01/TNDN.
 
S

saobekhonglac

Sơ cấp
Hợp đồng mình chỉ ghi giá 30k/kg. Nhưng giá thị trường có 15k nên mình mua 15k r bán lại 15k. Có Trại là DN thì họ xuất HĐ, còn cá nhân thì làm bảng kê đầu vào r. Giờ mình làm sau để hợp thức hóa cái chiết khấu đó vậy Anh.
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Cái này bình thường bạn, khi bạn ký hợp đồng bao tiêu giá đó, khi thị trường lên doanh nghiệp bạn lãi, khi thị trường xuống bạn vẫn phải mua với giá cam kết thì giá vốn cao, bán ra theo giá thị trường giá bán bằng nửa giá mua thì doanh nghiệp bạn lỗ. Thủ tục hồ sơ như trên là ok rồi, chẳng cần phải chiết khấu cái gì cho rách việc mà lại không đúng bản chất cả.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA